Trang chủ / Tin tức khác / “Gã khùng” mua 2 xe cấp cứu hơn nửa tỷ đồng chở người miễn phí

“Gã khùng” mua 2 xe cấp cứu hơn nửa tỷ đồng chở người miễn phí

Thấy nhiều người bị tai nạn giao thông mà không được đưa đi cấp cứu kịp thời dẫn đến cái chết oan uổng, nên người đàn ông ở Đồng Nai đã bỏ ra 650 triệu đồng để mua 2 xe vận chuyển miễn phí ngày đêm. Giúp những người trong cơn hoạn nạn.

“Gã khùng” mua 2 xe cấp cứu hơn nửa tỷ đồng chở người miễn phí
Anh Trần Huy Thông

20770340_1992608691011425_5219371547751127927_nAnh Trần Huy Thông (Đồng Nai) tự bỏ tiền túi mua hẳn 2 xe ô tô để chở nạn nhân đi cấp cứu hoàn toàn miễn phí.

Mua ô tô vận chuyển người bị nạn miễn phí vì thương người

Đó là ông Trần Huy Thông (47 tuổi, ngụ ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) – người tự bỏ tiền túi mua 2 chiếc ô tô và trang bị dụng cụ để cứu giúp những nạn nhân bị tai nạn giao thông trên đường hay những người gặp nạn nguy cấp.

Một ngày trung tuần tháng 8, chúng tôi tìm đến xã Long Thọ hỏi ông Thông mua xe cấp cứu miễn phí. Nhiều người dân tại đây chỉ bảo tận tình.

“Nó (ông Thông – PV) nổi tiếng cả cái huyện này đến tỉnh luôn đấy! Ban đầu nhiều người bảo nó khùng quá, có tiền thì để lo cho gia đình ai đời lại đi mua xe vận chuyển miễn phí người dưng. Thế rồi thấy nó làm vậy mà nhiều người thay đổi suy nghĩ, quý và thương lắm ở cái tình thương người”, ông Năm – một người dân chia sẻ.

“Gã khùng” mua 2 xe cấp cứu hơn nửa tỷ đồng chở người miễn phí
Chiếc xe cấp cứu miễn phí mới mua của anh Thông.

Lúc chúng tôi đến nhà, ông Thông đang mặc một bộ đồng phục thường ngày đi cứu nạn.

Ông Thông kể: “Tôi quê ở Cần Thơ trong điều kiện gia đình rất khó khăn, thiếu thốn. Sau khi học hết bổ túc văn hóa, tôi lên TP HCM mưu sinh đủ nghề. Vợ tôi cũng đồng cam cộng khổ với tôi từ lúc khó khăn nên cả hai hiểu nhau rất nhiều. Sau khi làm cực khổ có của ăn của để tôi bắt đầu nghĩ đến việc giúp đỡ mọi người quanh mình.

Bản thân tôi lúc đi làm gặp những trường hợp người gặp nạn nhưng người dân chỉ đứng xem chứ không đưa đi cấp cứu. Tôi biết nhiều người họ không phải vô cảm mà do lo sợ ảnh hưởng đến họ như người nhà nạn nhân đánh, bác sĩ giữ lại….

Chính việc người bị tai nạn không cứu chữa sớm rất có thể ảnh hưởng đến tính mạng nên tôi quyết định mua xe cấp cứu miễn phí”.

“Gã khùng” mua 2 xe cấp cứu hơn nửa tỷ đồng chở người miễn phí
Một vụ tai nạn 2 xe máy tông nhau trên đường Nguyễn Ái Quốc (Đồng Nai) được anh Thông giúp đỡ, đưa đi cấp cứu. Ảnh NVCC.

Theo ông Thông, ngày 10/6/2017, ông mua chiếc xe đầu tiên với giá 340 triệu đồng tại Đồng Nai. Từ ngày mua xe, ông thông báo thông tin rộng rãi cho mọi người ở huyện Nhơn Trạch biết để có ai bị nạn thì ông tới chở đi cấp cứu.

Người gọi đến nhờ ông Thông mỗi lúc một nhiều, thấy một xe không đáp ứng được nhu cầu nên mới đây ông lên TP HCM mua thêm một chiếc xe thứ hai hết 310 triệu đồng.

Ông Thông chia sẻ: “Hai xe cấp cứu này giờ hoạt động không chỉ địa bàn Nhơn Trạch mà sang cả huyện Long Thành. Bất kể ngày đêm, khi có ai gọi điện là xe lại lên đường vận chuyển miễn phí”.

Sẽ mua thêm chiếc xe cấp cứu 700 triệu đồng để cứu người

Theo ông Thông, từ ngày mua xe ông đã thuê 3 tài xế để giúp đỡ cùng mình làm công việc thiện. Mỗi tài xế đều được ông trả lương đàng hoàng.

“Hiện nay lúc rảnh, có người báo, bị thương nặng tôi vẫn tự mình lái xe đưa họ đi cấp cứu. Tuy nhiên, nhu cầu mọi người cần càng cao nên tôi có thuê 3 tài xế, mỗi tài xế tôi trả lương 6 triệu 1 tháng để cùng giúp đỡ mọi người bất kể ngày đêm”, ông Thông nói.

“Gã khùng” mua 2 xe cấp cứu hơn nửa tỷ đồng chở người miễn phí
Hai chiếc xe cấp cứu ngày đêm luôn sẵn sàng hỗ trợ người bị nạn khi cần.

Chúng tôi hỏi ông Thông, việc trả tiền chi phí xăng xe, bảo dưỡng, tiền lương lái xe mỗi tháng rất lớn, vậy công việc kinh doanh hiện tại của gia đình thế nào để bù đắp vào? Ông Thông trả lời rằng, gia đình có xây một nhà nghỉ và một hồ bơi cho mọi người thuê. Số tiền thu vào bao nhiêu ông “đắp” vào, nếu thiếu thì bỏ thêm tiền tích góp dành dụm để trả.

“Gã khùng” mua 2 xe cấp cứu hơn nửa tỷ đồng chở người miễn phí
Dự định trong thời gian tới ông Thông sẽ mua thêm xe cấp cứu giúp những người dân vùng sâu vùng xa gặp khó khăn

Theo chúng tôi được biết, từ ngày ông Thông mua 2 xe cấp cứu đến nay đã vận chuyển gần 50 nạn nhân TNGT và nhiều trường hợp khác như phụ nữ mang thai chuyển dạ cần đến bệnh viện sinh, những cụ già neo đơn bị bệnh ở nhà…

“Những chuyến đi cứu người thấy mọi người vượt qua cơn nguy hiểm, người nhà vui cười đó là điều tôi hạnh phúc nhất. Dự định của tôi thời gian tới là sẽ mua một xe cấp cứu khoảng 700 triệu đồng với đầy đủ trang thiết bị để giúp những người dân vùng sâu vùng xa gặp khó khăn”, ông Thông chia sẻ.

Những chuyến xe cứu người

Dù tinh mơ sáng hay lúc khuya muộn, xe cứu người của anh Thông vẫn luôn ở tình trạng sẵn sàng. Chỉ cần nhận được tin báo, đoàn xe sẽ lên đường chở người gặp nạn và bảo vệ hiện trường để cơ quan chức năng đến xử lý.

12245656Dù sáng sớm hay đêm khuya, khi có người cần giúp đỡ, xe cứu thương của anh Thông luôn có mặt kịp thời.

 

Nhiều nạn nhân, người nhà hay đơn giản là những người chứng kiến đều bày tỏ sự cảm phục và biết ơn trước hành động cao đẹp của anh Thông.

“Tôi rất vui và hạnh phúc khi giúp đỡ được mọi người. Những ánh mắt, những nụ cười, niềm vui, niềm hạnh phúc của họ chính là động lực của tôi… Tôi hy vọng khi các hoàn cảnh không may gặp nạn đến bệnh viện đều sẽ nhanh chóng qua khỏi cơn nguy kịch. Cầu mong mọi điều may mắn, vui vẻ và hạnh phúc nhất sẽ đến với họ…”, anh Thông chia sẻ.

Vì thường xuyên cứu giúp những trường hợp cấp bách, cần di chuyển nhanh để không ảnh hưởng đến tính mạng nạn nên anh Thông còn trang bị thêm đèn và còi cứu thương, nhằm di chuyển được nhanh và kịp thời hơn.

20770369_720735691451972_7383144829222813878_n 4Ông Việt Thu Phong có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên được anh Thông chở đi khám bệnh miễn phí.

Trả lời PV VTC News, một cán bộ CSGT huyện Nhơn Trạch cho biết, việc anh Trần Huy Thông chạy xe từ thiện đưa bệnh nhân đi cấp cứu là nghĩa cử cao đẹp. Tuy nhiên, anh Thông muốn lắp đèn, còi ưu tiên như xe cứu thương của cơ sở y tế thì cần phải liên hệ cơ sở y tế để được cấp phép mới được hoạt động nếu không sẽ không hợp pháp.

Hiện, anh Thông đang nhờ cơ quan chức năng tư vấn, xin giấy phép và trang bị những dụng cụ cần thiết để tiếp tục lái những chuyến xe nghĩa tình, cứu giúp người bị nạn.

5/5 - (1 bình chọn)