Trang chủ / Tin tức khác / Mệt mỏi, chán ăn sau khi cai thuốc lá, vì sao

Mệt mỏi, chán ăn sau khi cai thuốc lá, vì sao

Thưa bác sĩ, hiện tại chồng tôi cai nghiện thuốc lá đã được 7 tuần (thời gian trước đây thì mỗi ngày hút gần 2 gói thuốc), tình trạng cơ thể thì mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ.
Xin bác sĩ cho lời khuyên tốt nhất ạ. Chân thành cảm ơn.

Võ Thị Ngọc Dung(vtndung144@yahoo.com)

Chất nicotin có trong thuốc lá chính là một chất gây nghiện, nó tác động lên não theo cách tương tự như heroin và cocain, tạo ra cảm giác sảng khoái. Cai thuốc lá không những khó khăn do lệ thuộc nicotin, người ta nhận thấy người nghiện thuốc lá còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tâm lý xã hội khác, có người hút thuốc lá là để thư giãn, để tự tin… và vì vậy làm cho việc bỏ thuốc lá càng khó khăn hơn.

Mệt mỏi, chán ăn sau khi cai thuốc lá, vì sao

Các triệu chứng khi bỏ thuốc lá bao gồm: mệt mỏi, căng thẳng, bứt rứt, dễ kích động, khó ngủ, mất tập trung, thèm ăn, giảm nhịp tim… Thông thường thì các triệu chứng này kéo dài không quá một tuần sau khi ngưng thuốc. Nếu anh nhà đã cai 7 tuần rồi mà cơ thể vẫn mệt mỏi, mất ngủ đôi khi cần sự can thiệp của bác sĩ tâm lý hoặc sự hỗ trợ của thuốc chống trầm cảm.

Lời khuyên là chị nên động viên anh nhà cố gắng vượt qua hoặc nên đi khám để được bác sĩ kê đơn dùng thuốc hỗ trợ. Cần lưu ý là không có liều thuốc kỳ diệu nào có thể giúp bỏ thuốc lá nếu chính bản thân của đối tượng không quyết tâm. Bạn bè, đồng nghiệp và nhất là gia đình cần là chỗ dựa tinh thần để động viên giúp đỡ, khuyến khích và tạo điều kiện để không hút thuốc lá trở lại.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post