Trang chủ / Tin tức khác / Thuốc lá điện tử trở thành mối lo ngại lớn đối với sức khỏe cộng đồng

Thuốc lá điện tử trở thành mối lo ngại lớn đối với sức khỏe cộng đồng

Báo cáo khoa học có sự tham gia biên soạn của hơn 150 chuyên gia nêu rõ, chất nicotine trong thuốc lá điện tử có thể gây nghiện và làm tổn hại đến sự phát triển não bộ của thanh, thiếu niên. Đối với người trẻ tuổi, việc hấp thụ nicotine dưới bất kỳ hình thức nào đều không an toàn. Ngoài ra, người hút thuốc lá điện tử bằng sản phẩm đã qua sử dụng có thể khiến những người xung quanh hít phải các hóa chất độc hại.

Báo cáo trên dẫn số liệu thống kê mới nhất cho thấy, trong tháng 11/2016, cứ 6 học sinh trung học ở Mỹ thì có 1 em sử dụng thuốc lá điện tử. Từ năm 2011 – 2015, tỷ lệ học sinh trung học hút thuốc lá điện tử đã tăng lên mức đáng báo động (900%).

thuoc-la-dien-tu-tro-thanh-moi-lo-ngai-lon-doi-voi-suc-khoe-cong-dong

Trước thực trạng này, Tổ chức Y tế Thế giới đã từng kêu gọi các nước cấm bán thuốc lá điện tử cho trẻ vị thành niên.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ĐH Portland Hoa Kỳ, những người hút thuốc lá điện tử có nguy cơ mắc ung thư cao gấp 15 lần so với người hút thuốc lá thông thường.

Trước sức quyến rũ của đủ mọi loại tinh dầu được tạo ra với mùi thơm hấp dẫn, thuốc lá điện tử đang trở thành thú chơi được giới trẻ ưa chuộng. Với chiêu thức quảng cáo của người bán như không gây tác hại, ít khả năng gây ung thư và các bệnh khác liên quan… nhiều người đã tin tưởng và tìm mua thuốc lá điện tử.

Dù chưa có con số thống kê chính thức, nhưng theo các chủ hàng bán thuốc lá điện tử tại Hà Nội, đối tượng khách mua chủ yếu là nam nữ thanh niên độ tuổi từ 15 – 30 đang có xu hướng gia tăng.

Không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm, thế nhưng những loại thuốc lá điện tử vẫn được nhiều bạn trẻ tìm mua. Điều làm nên sức hấp dẫn của những loại thuốc lá điện tử, đó chính là những chai tinh dầu với đủ với các loại mùi vị.

Để cai thuốc lá thông thường, nhiều người đã tìm mua và sử dụng thuốc lá điện tử. Tuy nhiên, càng hút, họ lại càng cảm thấy không thể thiếu thuốc lá điện tử, bởi trong tinh dầu thuốc lá điện tử có chứa Nicotin. Do đó, việc sử dụng thuốc lá điện tử vẫn gây ra nhiều tác hại, thậm chí vẫn gây nghiện.

Theo các chuyên gia, nếu hút thuốc là điện tử có chứa Nicotin trong 2 tháng sẽ tạo thành thói quen hành vi và đến tháng thứ 4 nguy cơ gây nghiện không kém thuốc lá điếu. Hút càng nhiều, cơ thể càng có nhu cầu tăng liều lượng.

Đầu năm 2015, các nhà khoa học thuộc Đại học Portland Hoa Kỳ kiểm tra chất formaldehyde trong thuốc lá điện tử và đưa ra khuyến cáo: những người hút thuốc lá điện tử có nguy cơ mắc các bệnh ung thư cao gấp 15 lần so với những người hút các loại thuốc lá thông thường.

Sở Giao thông Vận tải Mỹ cũng đã ban hành lệnh cấm sử dụng thuốc lá điện tử trên các chuyến bay do lo ngại khói aerosol có hại cho sức khỏe nhằm bảo vệ hành khách trên máy bay khỏi khói aerosol có hại phát ra trong quá trình hút thuốc điện tử, đặc biệt là với trẻ em và người già hoặc những người có vấn đề về hô hấp.

Mới đây một người đàn ông 30 tuổi ở Idaho, Mỹ đã mất 7 chiếc răng do thuốc lá điện tử phát nổ trong miệng.

Vậy hút thuốc lá điện tử có thực sự an toàn? Và để tìm hiểu rõ hơn về thuốc lá điện tử và những hệ lụy khi sử dụng thuốc lá điện tử.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post