Tự Cai Thuốc Lá Tại Nhà Hiệu Quả, Đơn Giản

tu cai thuoc la 1

Tự cai thuốc lá tại nhà là một quá trình, đòi hỏi người cai cần kiên trì và quyết tâm, biết NÓI KHÔNG với các lời “cám dỗ” từ bạn bè, không cả nể chấp nhận thì việc từ bỏ thuốc lá không hiệu quả, thậm chí gây phản ứng ngược. Vậy làm thế nào để tự cai thuốc lá tại nhà hiệu quả? Cần lưu ý điều gì khi tự cai thuốc lá hiệu quả tại nhà?… Theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé!

tự cai thuốc lá
Tự cai thuốc lá có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Tự cai thuốc lá tại nhà bằng cách quản lý cơn thèm thuốc lá

Thực tế, bất cứ ai đều biết đến tác hại của thuốc lá, thế nhưng họ vẫn sử dụng, thậm chí có nhiều anh chàng thốt lên: “Thà bỏ vợ chứ không bỏ thuốc lá”. Việc hút thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân mà còn ảnh hưởng đến người xung quanh, đặc biệt là đối với mẹ bầu và trẻ nhỏ. Không chỉ làm sức khỏe bị ảnh hưởng mà việc hút thuốc lá sẽ khiến tài chính của bạn bị thiếu hụt.

tự cai thuốc lá

Mô tả lá phổi bị tàn phá bởi thuốc lá Việc loại bỏ thuốc lá ra khỏi cuộc đời của người hút là điều không đơn giản, vì trong thành phần của khói thuốc có chứa Nicotin là chất gây nghiện, nó tác động lên não, tạo ra cảm giác sảng khoái, tâm trạng vui vẻ, tăng khả năng chú ý, năng động, sáng tạo, tăng hoạt động nhận thức và trí nhớ,… Vậy có tự cai thuốc lá tại nhà được không? Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, làm sao để từ bỏ thuốc lá? Theo dõi ngay!

Xác định lý do bạn muốn bỏ thuốc lá là gì?

Thực tế, có nhiều lý do để thôi thúc bạn từ bỏ “sát thủ vô hình” này như: vợ có bầu; nhà có con nhỏ; tốn tiền hàng ngày; sức khỏe không tốt;… Bạn xác định lý do chính khiến bạn quyết định cai thuốc lá để lấy đó là động lực để “nói không” với điếu thuốc. Tất nhiên, bạn nên làm đủ mọi cách để lý do đó luôn trong suy nghĩ và lâu dần trở thành tiềm thức của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể viết ra giấy dán khắp nhà bất kể là tủ lạnh, máy giặt, bàn làm việc, hay bàn ghế,… ; notes ghi chú vào điện thoại;… Bạn hãy mở xem nó thường xuyên để luôn tự nhắc nhở bản thân phải quyết tâm từ bỏ thuốc lá.

tự cai thuốc lá
Nói “không” với điếu thuốc dù ở bất cứ nơi đâu, trong hoàn cảnh nào,…

Luôn là người bận rộn dù ở bất cứ môi trường nào

Vì sao? Bận rộn trong công việc ở cơ quan hay ở nhà đều sẽ giúp bạn quên đi sự tồn tại của thuốc lá. Trong thời gian đầu cai thuốc, chỉ cần một giây phút thảnh thơi cũng sẽ khiến bạn nhớ đến nó và có thể sẽ hút trở lại. Thay vì thuốc lá, bạn có thể khiến miệng mình bận rộn bằng các loại hạt hướng dương, hạt điều, kẹo cao su ít đường, bỏng ngô,… Bên cạnh đó, khi cơn thèm thuốc ập đến, bạn không được ngồi hoặc nằm một chỗ quá lâu. Thay vào đó, bạn nên di chuyển bằng cách đi bộ, chạy thể dục, hoặc tìm người khác để trò chuyện, hay có thể đi đánh răng và nghe bài nhạc yêu thích,… Hoạt động thể chất có thể giúp bạn tăng cường năng lượng, đánh bại cơn thèm thuốc trong tích tắc. Chỉ cần thói quen thay đổi, chắc chắn bạn sẽ bỏ được thuốc lá chỉ sau 1 tuần.

Ức chế cơn thèm thuốc bằng cách hít thở sâu, đánh lạc hướng bản thân

Đây là cách tự cai thuốc lá tại nhà được nhiều anh chàng áp dụng. Khi cơn thèm thuốc ập đến, bạn chỉ cần hít thở sâu, sau đó thở một hơi thật dài, lặp đi lặp lại hành động này 10 – 15 lần, bạn sẽ cảm thấy thư giãn và quên đi điếu thuốc ngay tức khắc. Bạn cũng có thể đánh lạc hướng bản thân trong vài phút bằng cách tìm đồng nghiệp, người thân trò chuyện, hoặc cố ý “vạch lá tìm sâu” sự sai sót trong công việc của mình, hoặc làm mất sự tập trung vào bản thân cho đến khi cơn thèm thuốc đi qua,… Dù cách nào, bạn cũng sẽ tạm quên đi thuốc lá rất hiệu quả.

tự cai thuốc lá
Hít thở sâu giúp bạn thư giãn, giảm stress hiệu quả

Tìm người hỗ trợ và đến những nơi không có khói thuốc lá

Để không cô đơn trong hành trình từ bỏ thuốc lá, bạn nên chia sẻ ý định của mình đến người mà mình tin tưởng nhất. Đó có thể là bạn bè, đồng nghiệp hoặc anh chị em trong gia đình,… những người gần gũi với bản thân nhất. Họ sẽ giúp đỡ, hỗ trợ bạn cai thuốc lá thành công. Sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là một người bạn đã từng hút thuốc và bỏ thuốc thành công. Họ đã có nhiều kinh nghiệm tự cai thuốc lá, họ nắm rõ các phương pháp cũng như các cách cai thuốc lá, từ đó sẽ cho bạn lời khuyên hữu hiệu nhất. Bên cạnh đó, bạn hãy chọn cho mình một nơi công cộng không khói thuốc để ghé thăm như rạp chiếu phim, siêu thị, khu vui chơi trẻ em,… Biển cấm: “CẤM HÚT THUỐC LÁ” như lời nhắc nhở bạn không sử dụng thuốc lá và dần dần bạn sẽ quên đi sự tồn tại của nó trong cuộc đời mình.

tự cai thuốc lá
Như một lời nhắc nhở xua tan cơn thèm thuốc lá của bạn

“Thỏa mãn cơn thèm thuốc lá” bằng liệu pháp thay thế Nicotine

Để ức chế cơn thèm thuốc lá, bạn có thể sử dụng liệu pháp thay thế Nicotine như ngậm kẹo, nhai kẹo cao su không đường, miếng dán cai thuốc lá, cai thuốc lá Thanh Nghị,… Tuy nhiên, lưu ý, ngay cả khi bạn sử dụng liệu pháp thay thế Nicotine, bạn vẫn có thể có cảm giác thèm thuốc.Do đó, bạn cần kiên trì, quyết tâm cao để vượt qua cơn thèm thuốc. Bạn cần có “cái đầu lạnh” để tự nhắc nhở bản thân phải “tạm biệt vĩnh viễn” thuốc lá và nói không với khói thuốc lá.

Tự cai thuốc lá tại nhà nên ăn gì?

Cai thuốc lá nên ăn gì? là thắc mắc của nhiều người muốn cai thuốc lá. Như đã đề cập ở bài viết trước, cai thuốc lá bằng thực phẩm khá đơn giản, chỉ cần bạn lưu bộ sưu tập các món nên ăn và không nên ăn khi cai thuốc lá và thực hiện theo là được nhé!

Một số thực phẩm nên ăn khi cai thuốc lá có thể kể đến như:

  • Sữa và chế phẩm từ sữa
  • Các loại hạt
  • Bỏng ngô
  • Các loại rau, củ, quả tươi
  • Trà xanh hoặc trà đen
  • Cam thảo
  • Nhân sâm
  • Đinh hương
  • Trà thảo mộc mã đề
  • Mật ong
  • Vỏ quế
  • Gừng, chanh

tự cai thuốc lá

Trái cây tươi giúp bạn quên đi sự tồn tại của thuốc lá Các thực phẩm này không chỉ hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả mà còn giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, an toàn, đảm bảo sức khỏe hoàn hảo cho người cai thuốc lá. Bên cạnh đó, chúng là những loại thực phẩm phổ biến, thường xuyên có trong gian bếp, do đó, không quá khó để bạn tìm và sử dụng chúng. Cách tự cai thuốc lá này vừa đơn giản, nhanh gọn lại đem đến hiệu quả cao. Bên cạnh đó, trong thời gian cai thuốc lá, bạn hạn chế và tốt nhất là không nên sử dụng các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, hay các đồ chiên quá nhiều dầu mỡ,… Đó là các thực phẩm không tốt cho quá trình cai thuốc lá thành công.

Những lưu ý khi tự cai thuốc lá tại nhà

Thực tế, thời gian cai thuốc lá 1 ngày,1 tuần, hay 1 tháng,…. được quyết định bởi sự quyết tâm, kiên trì của “người trong cuộc”. Để mang lại hiệu quả, bạn cần lên kế hoạch từ bỏ thuốc lá khoa học. Để làm được điều đó, bạn cần xác định rõ các vấn đề trước, trong và sau khi cai thuốc lá, biết được những khó khăn trong thời gian đầu cai thuốc, hiểu được các triệu chứng có thể xuất hiện khi trong ngày đầu cai thuốc lá,… Từ đó, bạn sẽ vạch định được cho mình kế hoạch khoa học, chi tiết, mang lại hiệu quả cao.

tự cai thuốc lá

Bạn hãy nghiêm khắc với những kế hoạch đã vạch ra, thậm chí có thể tự phạt bản thân nếu làm sai. Ngoài ra, bạn có thể chọn phương thức thử thách ý chí bản thân bằng cách bỏ thuốc lá đột ngột. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn đủ chất, ngày 3 bữa. Bạn cũng có thể chia nhỏ bữa ăn để làm giảm triệu chứng như bực bội, cáu, buồn ngủ hay mất ngủ,… Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm nhiều rau, trái cây, các loại thịt, cá trứng, sữa… để có thể dứt được cơn thèm thuốc lá. Ngoài ra, bạn cần rèn luyện tập thể thao, giúp cơ thể khoẻ mạnh, góp phần quên đi cơn thèm thuốc lá. Bạn có thể tập thể dục, đi bộ, yoga, tham gia các môn thể thao hoặc tập trung làm những công việc bản thân yêu thích như vẽ tranh, nghe nhạc…

tự cai thuốc lá

Chạy bộ 15 phút mỗi ngày góp phần cai thuốc hiệu quả, nâng cao sức khỏe

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị – Phương pháp bỏ thuốc lá hiệu quả tại nhà

tự cai thuốc lá

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, lành tính, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Bảng thành của nước cai thuốc lá Thanh Nghị gồm: bồ công anh; tơm trơng; kim ngân hoa; cúc hoa; quế nhục; cam thảo; đại hồi, nước cất,… Nước súc miệng Thanh Nghị được xem là giải pháp hỗ trợ bỏ thuốc lá tại nhà hiệu quả và an toàn. Sản phẩm Thanh Nghị giúp đào thải hoàn toàn các độc tố nicotine và các chất độc khác của thuốc lá ra khỏi vòm miệng. Bên cạnh đó, mùi vị đặc trưng của sản phẩm sẽ làm mất đi vị ngon của thuốc lá, thuốc lào, từ đó giúp bạn dần quên đi sự tồn tại của điếu thuốc trong cuộc sống. Ngoài ra, nước súc miệng Thanh Nghị còn có tác dụng làm sạch miệng, thơm miệng, chắc răng, phòng viêm lợi hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần tự nhiên trong nước súc miệng có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng cai thuốc lá như đau đầu, mất ngủ, ho kéo dài, rối loạn tiêu hóa,… Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ THANH NGHỊ

4.7/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922