Cai Thuốc Lá Kiêng Ăn Gì? – Top 3 Thực Phẩm Cần Tránh

cai thuoc la kieng an gi 1

Cai thuốc lá bằng thực phẩm là phương pháp được nhiều người áp dụng. Thực tế, một số loại thực phẩm có thể khiến bạn cảm nhận được mùi vị đáng ghét của thuốc lá và loại bỏ nó ra khỏi cuộc đời mình. Tuy nhiên, để cai thuốc lá hiệu quả, bạn cần hạn chế sử dụng hoặc không nên sử dụng một số thức ăn, thức uống. Vậy cai thuốc lá kiêng ăn gì? Để giải đáp thắc mắc, theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Cai Thuốc Lá Kiêng Ăn Gì?
Cai Thuốc Lá Kiêng Ăn Gì?

Cai thuốc lá kiêng ăn gì?

Cai thuốc lá kiêng ăn gì? là cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều, nhận được sự quan tâm từ người hút thuốc lá. Theo đó, cafe, rượu, bia, các chất kích thích, các loại đồ uống có cồn và các món ăn chiên,… là những thức ăn, thức uống bạn cần hạn chế hoặc không nên sử dụng nếu bạn không muốn mình bị thất bại trong cuộc chiến với sát thủ vô hình mang tên thuốc lá.

Cafe

Cafe là chất kích thích với hàm lượng caffein cao, hỗ trợ tăng cường chức năng não và hoạt động trao đổi chất. Cà phê rất giàu chất dinh dưỡng tự nhiên, chứa chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều caffein có thể dẫn đến tình trạng tim đập nhanh, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, kiệt sức, dễ cáu gắt,…

cai thuốc lá kiêng ăn gì

 

Cafe chứa cafein, chất gây nghiện, không tốt cho người hút thuốc lá Cafe chứa cafein, thuốc lá chứa nicotine. Chúng đều là các chất kích thích, gây nghiện, giúp tạo cảm giác hưng phấn, thư giãn cho não bộ. Tuy nhiên, khi chúng kết hợp với nhau, cảm giác này sẽ làm tăng thêm gấp bội lần.

Trước khi bỏ thuốc lá, bạn hãy hạn chế hoặc ngưng sử dụng cafe trong một thời gian trước, trong và sau khi cai thuốc lá. Cafe sẽ làm tăng nhịp tim, huyết áp cao, là điều kiện để các chất độc hại trong khói thuốc di chuyển đến tế bào nhanh hơn, thậm chí có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim,… Vì vậy, thay vì sử dụng cafe, người hút thuốc lá nên thay bằng trà xanh, trà đen hoặc loại trà thảo mộc, tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.

Rượu, bia, các thức uống có cồn

Các thức uống kích thích như rượu, bia là những tác nhân “kích hoạt” cơn thèm thuốc lá. Bên cạnh đó, việc sử dụng các chất kích thích này sẽ khiến bạn mất kiểm soát, không quản lý được cơn thèm thuốc cũng như cảm xúc của mình, và sau đó là tìm đến điếu thuốc trở lại như một sự hiển nhiên. Thậm chí, sau khi hút trở lại, bạn sẽ có khả năng hút thuốc nhiều hơn và có thể không thể bỏ được thuốc lá một cách vĩnh viễn.

cai thuốc lá kiêng ăn gì
Rượu bia khiến bạn mất kiểm soát về hành vi

Các món ăn chiên

Thực tế, các món chiên rán thường nhận được sự yêu thích từ nhiều người bởi mùi vị thơm ngon, giòn tan khó cưỡng lại. Tuy nhiên, với những người hút thuốc lá, đồ chiên là thức ăn cần kiêng kỵ. Các loại đồ ăn chiên rán chứa rất nhiều chất béo bão hoà là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

Bên cạnh đó, nó là nguyên nhân của một số bệnh như: tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư buồng trứng, ảnh hưởng xấu đến làn da,… Đối với những người đang cai thuốc lá, các món chiên rán sẽ làm giảm bớt mong muốn muốn bỏ thuốc. Vì vậy, trong khi bạn đang cố gắng bỏ hút thuốc, hãy cắt giảm ăn đồ chiên rán.

Cai Thuốc Lá Kiêng Ăn Gì?
Các món chiên rán sẽ làm giảm bớt mong muốn muốn bỏ thuốc

Cai thuốc lá ăn gì?

Bên cạnh vấn đề cai thuốc lá nên kiêng cử những món gì thì ăn gì để cai thuốc lá cũng là vấn để được nhiều người tìm hiểu. Theo đó, một số thực phẩm người hút thuốc lá cần sử dụng có thể kể đến là:

  • Sữa và các chế phẩm từ sữa
  • Các loại hạt, các loại đậu
  • Rau, củ, quả tươi, cung cấp vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
  • Bỏng ngô (bắp rang bơ)
  • Các loại thảo dược như nhân sâm, đinh hương, cam thảo, bạc hà, quế, gừng, chanh,…
  • Trà xanh, trà đen, các loại trà thảo mộc
  • Cai thuốc lá bằng cây mã đề, mật ong, hoa cúc,…
  • Cai thuốc bằng rau diếp cá, củ cải,…
  • Cá hồi, cá ngừ, các loại cá béo,…
  • ….
Cai Thuốc Lá Kiêng Ăn Gì?
Rau củ quả tươi rất tốt cho người đang cai nghiện thuốc lá

Chế độ dinh dưỡng và tập luyện cho người đang cai thuốc lá

Ăn đủ bữa, uống đủ 2.5 – 3 lít nước mỗi ngày

Thực tế, mặc dù đã biết được thực phẩm nên ăn và cần hạn chế khi cai thuốc lá thì bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, ngày đủ 3 bữa, cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Bên cạnh đó, người cai thuốc cần cố gắng ăn nhiều bữa nhỏ, cách 1 – 2 giờ đòng hồ trong vài ngày đầu bỏ thuốc.

Cai Thuốc Lá Kiêng Ăn Gì?
Mỗi ngày nên uống 8-12 ly nước lọc (tương đương với 2.5 lít)

Người cai thuốc nên ăn thật nhiều rau quả và hạn chế tối đa các món giàu chất béo. Trong thời gian đầu bỏ thuốc lá, bạn nên ăn nhiều thịt nạc, cá, trứng và các loại đậu giúp chống lại trạng thái mệt mỏi do việc bỏ thuốc gây ra.

Người cai thuốc nên uống 1 ly sữa nóng hoặc 1 ly trà hoa cúc trước khi ngủ 30 phút. Ngoài ra, mỗi ngày nên uống 8 – 12 ly nước lọc (tương đương với 2.5 lít) sẽ giúp thải độc tố cũng như nicotine ra khỏi cơ thể.

Rèn luyện thể thao 15 – 30 phút mỗi ngày

Bạn có thể làm ức chế cơn thèm thuốc chỉ với 3 – 7 cái hít thở sâu. Điều này giúp bạn có được cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng và lấy lại năng lượng tích cực để làm việc.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên các bài tập thể chất tại nhà, chạy bộ, tập yoga, tập gym,… để cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng. Đặc biệt, trong thời gian cai thuốc lá, bạn cần biết cách quản lý cảm xúc, tập trung công việc, đánh lạc hướng suy nghĩ về điếu thuốc,…

Bạn có thể dành thời gian cho con cái, gia đình, chăm sóc sân vườn, dọn dẹp nhà cửa,… Bạn cũng có thể chia sẻ sự quyết tâm cai thuốc lá của mình với vợ con, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,… Họ sẽ giúp bạn vượt qua thử thách bỏ thuốc lá hiệu quả và an toàn.

Cai Thuốc Lá Kiêng Ăn Gì?
Rèn luyện thể thao mỗi ngày giúp bạn quên đi sự tồn tại của điếu thuốc, cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị – Hỗ trợ cai thuốc lá tại nhà nhanh, an toàn, hiệu quả

Cai Thuốc Lá Kiêng Ăn Gì? - Top 3 Thực Phẩm Cần Tránh
Cai thuốc lá Thanh Nghị hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả chỉ trong 5 – 7 ngày

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là sản phẩm giúp bạn bỏ thuốc lá một cách dễ dàng chỉ trong vòng 5 – 7 ngày. Việc sử dụng cai thuốc lá Thanh Nghị giúp bỏ thuốc lá hiệu quả, làm sạch miệng, ngăn ngừa các bệnh về răng miệng,…  Sản phẩm được bào chế từ các thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính.

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922