Cách Cắt Cơn Thèm Thuốc Lá

cach cat con them thuoc la

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, đó là điều mà ai ai cũng biết. Tuy nhiên, biết vậy nhưng nhiều người vẫn hút, thậm chí nghiện thuốc lá. Việc hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm hao hụt tài chính. Hút thuốc cũng gây ra các vấn đề về bệnh tim mạch, đột quỵ, bệnh phổi,… Vì vậy, việc từ bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ là điều cần thiết. Tất nhiên, sau khi bỏ thuốc lá, bạn sẽ gặp phải một số triệu chứng như mệt mỏi, chán nản, mất tập trung, đau đầu,… và đặc biệt là sự xuất hiện của những cơn thèm thuốc lá. Vậy cắt cơn thèm thuốc lá bằng cách nào? Theo dõi cách cắt cơn thèm thuốc lá ngay bài viết dưới đây nhé! 

Cách Cắt Cơn Thèm Thuốc Lá
 #5 cách cắt cơn thèm thuốc lá hiệu quả

Tại sao, sau khi bỏ thuốc lá, cơn thèm thuốc lá lại ập đến?

Việc bỏ thuốc lá không khó, tuy nhiên, bạn cần có sự quyết tâm cao độ để tránh tình trạng tái hút. Sau khi từ bỏ thuốc lá, lượng nicotine trong máu giảm đột ngột, từ đó khiến cơ thể của bạn trở nên mệt mỏi, mất tập trung, đau đầu,… Bên cạnh đó là sự xuất hiện của những cơn thèm thuốc lá bất ngờ ập đến khiến bạn khó chịu, chán nản. Nếu không thực sự quyết tâm, bạn sẽ dễ tìm đến khói thuốc một lần nữa.

Cách Cắt Cơn Thèm Thuốc Lá
Triệu chứng đau đầu xuất hiện sau khi bỏ thuốc lá

Cơn thèm thuốc lá kéo dài bao lâu?

Như đã đề cập, cơn thèm thuốc lá ập đến khá bất ngờ. Tuy nhiên, cơn thèm thuốc lá kéo dài bao lâu phụ thuộc vào mức độ nghiện và các loại thuốc cai thuốc lá mà bạn sử dụng. Nhìn chung, cơn thèm thuốc lá thường kéo dài từ 2 – 5 phút, sau đó sẽ hết. Thông thường, với người hút thuốc lá ở mức độ trung bình, cơn thèm thuốc lá sẽ diễn biến sau:

  • Trong 3 ngày đầu sau khi cai thuốc: Các cơn thèm thuốc xuất hiện với mức độ dày đặc. Điều này khiến bạn khó chịu, tâm trạng chán nản và thậm chí có suy nghĩ tái hút.
  • Những ngày tiếp theo: Cơn thèm thuốc xuất hiện thưa dần, với mức độ nhẹ hơn, thời gian ngắn hơn. Đây cũng là dấu hiệu cho biết bạn sắp cai thuốc lá thành công.
  • Thời gian 2 tuần sau cai thuốc lá: Hầu như cơn thèm thuốc lá dần biến mất.

Tuy nhiên sau thời điểm bạn đã tự cai thuốc lá, vào một số thời điểm bạn sẽ dễ tái nghiện thuốc lá. Cơn thèm thuốc lá vẫn nhẹ nhàng ùa về như chút gì đó gợi nhớ trong tâm thức. Do đó, bạn cần kiên quyết để không suy nghĩ về thuốc lá, từ đó bỏ thuốc lá thành công.

Cách cắt cơn thèm thuốc lá hiệu quả

Như đã đề cập trước đó, những cơn thèm thuốc thường kéo dài khoảng 2 – 5 phút. Tuy nhiên, nó đủ làm cơ thể trở nên mệt mỏi, chán nản, mất tập trung. Vậy làm sao để cắt cơn thèm thuốc lá? Dưới đây là 5 cách cắt cơn thèm thuốc lá hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

#1 – Tập thể dục ngay tại chỗ

Khi cơn thèm thuốc ập đến, bạn nên dành 2 – 5 phút để tập thể dục tại chỗ. Bạn có thể chống đẩy, chạy tại chỗ, tập yoga, thiền định,… Đây sẽ những hoạt động giúp cơ thể sản sinh dopamin tự nhiên, giúp giảm nhẹ cơn thèm thuốc lá.

Cách Cắt Cơn Thèm Thuốc Lá
Tập thể dục tại chỗ là cách cắt cơn thèm thuốc lá tại nhà, tại văn phòng,…

Ngoài ra, các hoạt động này còn giúp bạn tạm quên đi điếu thuốc, không nghĩ về nó và dần dần cai được thuốc lá. Đây được xem là cách cắt cơn thèm thuốc lá hiệu quả ngay tại nhà mà hầu hết mọi người có thể áp dụng tại nhà hoặc tại văn phòng làm việc.

Chưa hết, tập thể dục tại chỗ còn giúp tăng cường hô hấp, hệ tuần hoàn cũng hoạt động nhanh hơn, não được cung cấp nhiều máu và dưỡng chất hơn. Điều này giúp khắc phục hiện tượng thiếu máu não gây đau đầu ở người cai thuốc lá.

#2 – Đánh lừa vị giác bằng vị cay

Với cách tập thể dục, bạn có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, với văn phòng hoặc những nơi làm việc đông người, bạn không tiện tập thể dục thì có thể áp dụng cách cắt cơn thèm thuốc lá này. Mỗi khi lên cơn thèm thuốc lá, bạn ăn một ít muối ớt cay. Điều này giúp đánh lừa vị giác đầu lưỡi, làm bạn quên đi cơn thèm thuốc lá khá hiệu quả.

Cách Cắt Cơn Thèm Thuốc Lá
Cách cắt cơn thèm thuốc lá mang lại hiệu quả cao, dễ thực hiện, không tốn quá nhiều chi phí

Theo đó, bạn có thể thay chén muối ớt cay bằng cách ngậm lát gừng hoặc quế. Vị cay và tính ấm của gừng và quế có tác dụng cắt cơn thèm thuốc lá, thuốc lào rất hiệu quả. Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng phương pháp cai thuốc lá bằng mật ong kết hợp gừng, hoặc quế,….. cắt cơn thèm thuốc lá.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn các loại trái cây như cam, chanh, táo,… Trái cây giúp bạn quên đi điếu thuốc và còn giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể một cách hiệu quả nhất.

#3 – Bổ sung nước lọc, nước trái cây

Bạn cần uống đủ ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày. Thực tế, nước lọc không có tác dụng làm bạn bỏ thuốc lá nhưng nó là hành động giúp bạn quên đi khói thuốc trong thời gian ngắn. Tất nhiên, việc bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày là điều cần thiết.

Cách Cắt Cơn Thèm Thuốc Lá
Bổ sung nước mỗi ngày giúp xua tan cơn thèm thuốc lá

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể bằng các loại nước ép trái cây hoặc trà nhân sâm, cai thuốc lá bằng cây mã đề,…. Những thức uống này còn giúp giải nhiệt cơ thể, làm đánh tan cơn thèm thuốc một cách hiệu quả và an toàn.

Cách Cắt Cơn Thèm Thuốc Lá
 Cách cắt cơn thèm thuốc lá bằng trà mã đề luôn được nhiều người ứng dụng

#4 – Sử dụng thực phẩm 

Ăn gì để cai thuốc lá? Đó là thắc mắc của nhiều người. Bạn có thể vượt qua những cơn thèm thuốc bằng cách uống sữa, ăn trái cây tươi, ăn các loại hạt, quả khô, sử dụng các loại rau xanh, uống gừng và chanh,… Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu, bia,…. bởi chúng là nguyên nhân khiến bạn có thể quay trở lại làm bạn với điếu thuốc một lần nữa.

#5 – Sử dụng thực phẩm cai thuốc lá

Một cách rất hiệu quả để vượt qua những cơn thèm thuốc ngay tại nhà đó là sử dụng sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá, thuốc lào. Hiện nay, bạn có thể làm ức chế cơn thèm thuốc lá bằng các loại kẹo cao su chứa nicotine, các loại miếng dán cai thuốc lá, nước súc miệng cai thuốc lá,….

Theo đó, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng. Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, lành tính, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Bảng thành của nước cai thuốc lá Thanh Nghị gồm: bồ công anh; tơm trơng; kim ngân hoa; cúc hoa; quế nhục; cam thảo; đại hồi, nước cất,…

Cách Cắt Cơn Thèm Thuốc Lá
Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị – cách cắt cơn thèm thuốc lá tức thì, hiệu quả

Nước súc miệng Thanh Nghị được xem là cách cắt cơn thèm thuốc lá, là phương pháp bỏ thuốc lá tại nhà hiệu quả và an toàn. Sản phẩm Thanh Nghị giúp đào thải hoàn toàn các độc tố nicotine và các chất độc khác của thuốc lá ra khỏi vòm miệng.

Bên cạnh đó, mùi vị đặc trưng của sản phẩm sẽ làm mất đi vị ngon của thuốc lá, thuốc lào, từ đó giúp bạn dần quên đi sự tồn tại của điếu thuốc trong cuộc sống. Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được xem là cách cai thuốc lá hiệu quả chỉ sau 5 – 7 ngày.

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922