#7 Lợi Ích Cai Thuốc Lá Không Phải Ai Cũng Biết

loi ich cai thuoc la

Hút thuốc lá thì dễ, nhưng để cai nó thì là cả một quá trình đòi hỏi sự quyết tâm và kiên trì của người hút thuốc. Lợi ích cai thuốc lá: giảm độc hại tích tụ trong cơ thể, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về phổi, ăn ngon miệng và cải thiện trí nhớ hiệu quả, bảo vệ môi trường,… Để chi tiết hơn về lợi ích cai thuốc lá, bạn theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

lợi ích cai thuốc lá
#7 lợi ích cai thuốc lá không phải ai cũng biết

Tác hại của thuốc lá

Để biết được lợi ích của việc cai thuốc lá, bạn cần hiểu và nắm rõ một số tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người. Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), thuốc lá có thể là nguyên nhân gây chết người với con số lên đến triệu người/ năm. Trong đó, có hơn 7 triệu người tử vong do sử dụng thuốc lá trực tiếp và có khoảng 1 triệu người tử vong do tiếp xúc với khói thuốc. Các con số “biết nói” này chính là minh chứng rõ nhất cho tác hại của thuốc lá.

Việc hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh đó, năm 2021 là năm đại dịch của Covid 19, làm tử vong hàng trăm người. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe do Covid 19 hơn rất nhiều lần so với những người không hút thuốc lá.

Thuốc lá chứa chất gây nghiện Nicotine, khói thuốc lá chứa hàng trăm thành phần gây hại cho sức khỏe con người. Hút thuốc cũng gây ra: Bệnh tim mạch, đột quỵ, bệnh phổi,…

lợi ích cai thuốc lá

Đặc biệt, không chỉ nguy hại đến sức khỏe người hút, khói thuốc lá còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ có thai và trẻ em. Khói thuốc có thể làm mẹ bầu sinh non, làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh, có nguy cơ cao bị hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh,…

Lợi ích cai thuốc lá gồm những gì?

Hiểu rõ lợi ích cai thuốc lá, bạn sẽ có động lực và sự quyết tâm hơn cho việc từ bỏ thuốc lá ra khỏi cuộc đời của mình. Lợi ích của việc bỏ thuốc lá được minh chứng qua các con số cụ thể, khách quan, khoa học.

Giảm độc hại tích tụ trong cơ thể, giảm thiểu các bệnh về tim, phổi,…

Điều này được minh chứng qua các con số sau:

  • Sau 1 giờ bỏ thuốc lá: Sau khi từ bỏ điếu thuốc cuối cùng, 20 phút sau, huyết áp và nhịp tim của bạn trở lại bình thường. Sau 8 giờ, chất nicotine và khí carbon monoxide trong máu của bạn sẽ giảm đi một nửa và nồng độ oxy sẽ trở lại mức khỏe mạnh.
  • Trong vòng 24 giờ: Các khí carbon monoxide dần được loại bỏ khỏi cơ thể của bạn, bên cạnh đó, các lông nhỏ trong phổi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ “quét sạch” kích thích ra khỏi phổi, làm cho việc hô hấp được dễ dàng hơn.
  • Sau 1 tuần đầu tiên bỏ thuốc lá: Sau thời gian 1 tuần, người cai thuốc sẽ cảm nhận được nhiều sự thay đổi trong cơ thể, các giác quan và cảm nhận mùi vị cũng thay đổi, theo đó, người cai thuốc sẽ bắt đầu có được năng lượng tích cực trong công việc và cuộc sống.
  • Sau thời gian 3 – 5 tháng cai thuốc lá: Sau 3 tháng cai thuốc lá, tuần hoàn của bạn đã được cải thiện và không có bất kỳ cơn ho nào, tất nhiên, sức khỏe đã cải thiện tích cực, chức năng của phổi đã tăng thêm khoảng 10%.
  • Sau thời gian 5 – 10 và mãi về sau: Sau vài năm, nguy cơ mắc bệnh do thuốc lá bắt đầu giảm. Các bệnh về tim mạch, các bệnh về đường hô hấp như: Viêm phổi, bụi phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phế quản mãn tính, hen phế quản, lao phổi, ung thư phổi,… được giảm hiệu quả.
lợi ích cai thuốc lá

Một số lợi ích cai thuốc lá khác

Bên cạnh các lợi ích trên, việc tự cai thuốc lá tại nhà còn giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Ngoài ra, bỏ thuốc lá sẽ làm giảm tỉ lệ hỏa hoạn, giảm được các chất gây ra hiệu ứng nhà kính.

Chưa hết, bỏ thuốc lá giúp bạn:

  • Ăn uống ngon miệng hơn.
  • Hơi thở, tóc và quần áo của bạn thơm hơn.
  • Răng và móng tay của bạn ngừng ố vàng.
  • Các hoạt động bình thường giúp bạn bớt khó thở hơn (ví dụ, leo cầu thang hoặc làm việc nhà nhẹ).
  • Bỏ thuốc lá cũng giúp ngăn chặn tác hại của thuốc lá đối với ngoại hình của bạn, bao gồm nhăn da sớm, bệnh nướu răng và rụng răng.
lợi ích cai thuốc lá
Răng ố vàng được cải thiện sau khi bỏ thuốc lá thành công.

Khi đã hiểu được những lợi ích tuyệt vời này, bạn sẽ sớm nhận thức và quyết tâm cao để loại bỏ thuốc lá ra khỏi cuộc đời. Vì sức khỏe của bản thân cũng như những người xung quanh, bạn hãy bỏ thuốc lá.

Mẹo bỏ thuốc lá tại nhà hiệu quả và an toàn

Để bỏ thuốc lá thành công, bạn cần chuẩn bị tâm lý vững vàng, hiểu được các triệu chứng có thể xảy ra với cơ thể trong thời gian đầu bỏ thuốc, và sẵn sàng đón nhận nó như một điều hiển nhiên.

lợi ích cai thuốc lá
Bỏ thuốc lá bất chấp lời chào mời từ người khác

Chắc chắn trong thời gian đầu bỏ thuốc lá, bạn sẽ gặp phải các triệu chứng phổ biến như: mệt mỏi, chán nản, không tập trung vào công việc, đau đầu, stress, mong muốn tìm lại điếu thuốc,… Để làm ức chế cơn thèm thuốc ập đến, bạn cần biết cách quản lý, kiểm soát cơn thèm thuốc bằng các cách như: đánh lạc hướng suy nghĩ; luôn khiến bản thân bận rộn, chú ý rèn luyện cơ thể mỗi ngày,….

lợi ích cai thuốc lá
Luôn là người bận rộn, đánh lạc hướng suy nghĩ về điếu thuốc

Ngoài ra, bạn cần chú ý sử dụng các thực phẩm hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà như: các loại rau củ qua tươi, yến mạch, các loại đậu, các loại hạt, các loại thảo dược như nhân sâm, đinh hương, quế, gừng kết hợp chanh,… Theo đó, cai thuốc lá bằng mật ongcai thuốc lá bằng cây mã đề được nhiều người ứng dụng và đạt hiệu quả.

lợi ích cai thuốc lá
Rèn luyện thể thao để tăng cường sức khỏe, xua tan cơn thèm thuốc lá

Đặc biệt, sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là cách bỏ thuốc lá tại nhà an toàn và hiệu quả. Nước súc miệng Thanh Nghị được bào chế từ các thành phần tự nhiên, đáp ứng công năng cai thuốc lá nhanh, trong vòng 5 – 7 ngày.

#7 Lợi Ích Cai Thuốc Lá Không Phải Ai Cũng Biết
Sản phẩm hỗ trợ bỏ thuốc lá tại nhà hiệu quả, an toàn

Sau khi sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị, cơn thèm sẽ bị ức chế trong 3 – 4 tiếng đồng hồ. Các thành phần thảo dược như: Tơm Trơng, Kim Ngân Hoa, Cúc Hoa, Cam Thảo, Đại Hồi, Quế Nhục… giúp lấy đi các hoạt chất nicotine, vết ố vàng do hút thuốc lâu năm bám lâu trong khoang miệng, làm mất vị ngon của thuốc lá. Vòm miệng của bạn khi dùng thuốc cai sẽ luôn vương lại mùi thơm của thuốc bắc giúp ức chế cơn thèm thuốc lá kéo dài. Thao tác súc miệng lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến người nghiện không còn cảm giác thèm trong ngày.

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ THANH NGHỊ

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922