Hút Thuốc Lá Bị Thâm Môi: ĐÚNG HAY SAI?

hut thuoc la bi tham moi

Hút thuốc lá bị thâm môi: Đúng hay sai? Đó là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là đối với những người đang nghiện hút thuốc lá, thuốc lào. Không chỉ sạm màu, mà đôi môi của người hút thuốc lá xuất hiện nhiều nếp nhăn, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thẩm mỹ, khiến bạn tự ti trong giao tiếp thường ngày.

Hút thuốc lá bị thâm môi
Hút thuốc lá bị thâm môi: ĐÚNG

Giải mã việc hút thuốc lá bị thâm môi

Như đã đề cập, đôi môi của người hút thuốc lá thường bị đậm màu đáng kể so với người không hút thuốc. Bên cạnh đó, xung quanh miệng xuất hiện các nếp nhăn khiến bạn trông già đi, mất tin khi giao tiếp.

Vậy nguyên dân do đâu mà hút thuốc lá bị thâm môi? Môi là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thuốc lá. Trong thuốc lá có hàng trăm chất độc hại như nicotine, cacbonmonoxide, axit cyanua,… gây tổn thương cấu trúc các sợi collagen và elastin, là hai loại protein giúp duy trì độ đàn hồi và cấu trúc của da.

Bên cạnh đó, khi hút thuốc lá, các mao mạch dưới môi có xu hướng bị vỡ ra, khiến môi bạn kém tươi và lâu ngày dẫn đến tình trạng thâm môi. Mặt khác, việc hút thuốc lá khiến máu bị nghèo oxy và các dưỡng chất, làm da xấu đi, kém sức sống.

Ngoài ra, việc chu môi lặp đi lặp lại khi hút thuốc và sức nóng tỏa ra khi đốt thuốc lá cũng có thể khiến người hút thuốc hình thành tổn thương môi. Đặc biệt, một số yếu tố khác của người hút thuốc lá như thói quen uống trà, các chất kích thích, không chăm sóc môi và dưỡng môi thường xuyên,… cũng là tác nhân gây môi bị thâm.

Hút Thuốc Lá Bị Thâm Môi

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi bị thâm do thuốc lá Tóm lại, hút thuốc lá bị thâm môi là ĐÚNG. Vì vậy, bạn cần có phương pháp chăm sóc và dưỡng môi kỹ hơn, giúp bạn tự tin khi giao tiếp hơn.

Cách trị thâm môi do hút thuốc lá

Tất nhiên, BỎ THUỐC LÁ  là cách hữu hiệu nhất giúp bạn lấy lại được đôi môi hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, nếu không cai được thuốc lá, bạn có thể ứng dụng các phương pháp trị thâm môi do hút thuốc lá ngay dưới đây:

Massage cho đôi môi

Đây là phương pháp trị thâm môi ngay tại nhà mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Việc massage môi giúp tăng lượng máu đến môi, giúp các mao mạch dưới da môi được phục hồi.

Bạn chỉ cần massage môi 2 lần/ ngày vào buổi sáng sau khi rửa mặt và vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần thực hiện 5 – 10 phút. Bạn có thể sử dụng dầu dừa, dầu olive để massage môi. Điều này giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho đôi môi của bạn. Hoặc bạn có thể ứng dụng kỹ thuật massage môi bằng đá đấy nhé.

Hút Thuốc Lá Bị Thâm Môi

Hút thuốc lá bị thâm môi – Xóa tan ám ảnh bằng cách massage môi mỗi ngày

Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết cho da môi giúp loại bỏ các tế bào chết, thay vào đó là những lớp da tươi mới hơn. Bạn có thể sử dụng bàn chải lông mềm để làm sạch lớp tế bào lên môi. Bạn nên dùng thêm nước chanh hoặc mật ong để làm gia tăng hiệu quả tẩy tế bào chết.

Hoặc bạn có thể sử dụng các loại gel tẩy tế bào chết chất lượng như cure, tea tree,… Bạn chỉ cần thoa lên môi một lớp gel mỏng và tiếng hành massage nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút rồi rửa sạch với nước sạch.

Hút Thuốc Lá Bị Thâm Môi
Tẩy tế bào chết cho da môi bằng bàn chải mềm

Dưỡng môi

Hút thuốc lá bị thâm môi, và tình trạng này thường xảy ra với phái mạnh. Tuy nhiên, việc dưỡng môi ở các đấng mày râu thì thường không được thực hiện. Vì vậy, nếu các anh chàng hút thuốc lá thì hãy nên chú ý chăm sóc đôi môi của mình ngay từ bây giờ nhé!

  • Mỗi ngày, bạn cần uống đủ ít nhất 2,5 lít nước để môi được cấp đủ nước.
  • Sử dụng kem dưỡng môi trước khi đi ngủ hoặc bạn có thể sử dụng son dưỡng môi không màu để thoa lên mỗi tối.
  • Sử dụng khẩu trang thường xuyên khi tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời hoặc khói bụi.
  • Hạn chế sử dụng các loại chất kích thích như trà, cafe,…
  • Cần ăn đủ các nhóm chất, đặc biệt là ăn nhiều trái cây và rau củ xanh để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
  • Đặc biệt, hạn chế thói quen liếm môi khi cảm thấy khô môi. Điều này khiến môi sẽ bị tổn thường, bong tróc.
Hút Thuốc Lá Bị Thâm Môi
Uống nhiều nước mỗi ngày

Làm sáng môi bằng các nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà

Bạn có thể cải thiện tình trạng thâm môi do thuốc lá bằng các nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm ngay sau đây:

Trị thâm môi do thuốc lá bằng nước chanh:

Bạn chỉ cần thoa vài giọt nước cốt chanh lên môi vào buổi tối, sau đó massage môi khoảng 1 phút, đợi 1 – 2 giờ đồng hồ rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn sẽ nhận thấy đôi môi mình bật tông chỉ sau 10 – 15 ngày thực hiện.

Sử dụng nha đam và mật ong để cải thiện môi thâm do hút thuốc lá: Bạn sử dụng thịt nha đam xay nhuyễn hòa cùng 1 thìa cà phê mật ong, sau đó đắp hỗn hợp này lên môi 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nếu có thể, bạn nên thoa kem dưỡng môi lên ngay sau khi rửa sạch môi.

Hút thuốc lá bị thâm môi: Cải thiện nó bằng củ dền đỏ

Củ dền có tác dụng xóa mờ các sắc tố trên môi. Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp nước ép củ dền với mật ong rồi kết hợp massage môi mỗi ngày.

Sử dụng khoai tây

Giã nhỏ một lát khoai tây lấy phần nước cốt, sau đó chà lên môi từ 1 – 2 phút, sau đó để qua đêm. Thực hiện cách làm này từ 1 – 2 tuần là bạn có thể cảm nhận được độ mềm và vẻ hồng hào trở lại của đôi môi.

Sử dụng các loại tinh dầu

Bạn có thể sử dụng dầu hạnh nhân, dầu oliu, dầu dừa. Đây là các loại tinh dầu chứa nhiều dưỡng chất và chất chống oxy hóa có tác dụng dưỡng ẩm sâu, loại bỏ tế bào chết và kích thích mao mạch phát triển. Để sử dụng các loại tinh dầu làm hồng môi cho người hút thuốc, bạn hãy pha 1 thìa tinh dầu với nửa thìa nước chanh. Bôi hỗn hợp đó lên môi mỗi tối, trước khi đi ngủ. Bạn có thể rửa lại bằng nước sạch sau 1 đến 2 tiếng hoặc rửa vào sáng hôm sau.

Hút Thuốc Lá Bị Thâm Môi

Hút thuốc lá bị thâm môi – Xóa tan nỗi lo này bằng các phương pháp điều trị thâm môi laser

Công nghệ laser sử dụng sóng ánh sáng cao tần tác động trực tiếp vào các tầng tế bào trong môi. Chúng giúp loại bỏ thâm môi nhờ khả năng phá bỏ và triệt tiêu các hắc sắc tố melanin, trả lại vẻ hồng hào tự nhiên của môi. Bên cạnh đó, công nghệ này còn có tác dụng làm ức chế sự sản sinh của melanin, ngăn ngừa môi thâm trở lại, tạo điều kiện môi sản sinh collagen và elastin có tác dụng làm môi căng mọng, mềm mại.

Hút Thuốc Lá Bị Thâm Môi

Ngoài ra, để không bị tình trạng thâm môi do thuốc lá gây ra thì cách hữu hiệu và an toàn nhất chính là BỎ THUỐC LÁ. Có nhiều phương pháp để bạn lựa chọn trên hành trình cai thuốc lá tại nhà, theo đó, sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là cách được nhiều người lựa chọn. Sản phẩm này đang được xem là “thần dược” trong việc hỗ trợ cai thuốc lá trên thị trường.

Không chỉ có chức năng bỏ thuốc lá hiệu quả, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị có tác dụng chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, ho nhẹ, ho có đờm lâu ngày ko khỏi và viêm họng (trừ viêm họng hạt chỉ khỏi đc 70%).

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922