Cai Thuốc Lá Bằng Thảo Dược – Tips #5 Thảo Dược Nên Dùng

cai thuoc la bang thao duoc

Sự quyết tâm và bản lĩnh của bản thân là điều không thể thiếu trong quá trình cai thuốc lá. Bên cạnh đó, một số thực phẩm cũng hỗ trợ người hút cai nghiện thuốc lá hiệu quả. Đặc biệt, cai thuốc lá bằng thảo dược là phương pháp bỏ thuốc lá hiệu quả tại nhà, lành tính, an toàn cho sức khỏe.

Cai Thuốc Lá Bằng Thảo Dược
 Bỏ thuốc lá bằng thảo dược mang lại hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe

Cai thuốc lá bằng thảo dược – Phương pháp cai thuốc lá không cần thuốc

Cai thuốc lá bằng thảo dược là giải pháp hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Theo đó, một số thảo dược sẽ giúp người cai thuốc không còn cảm nhận được mùi vị của thuốc lá, từ đó bỏ thuốc lá hiệu quả.

Bạc hà

Bạc hà là loại thảo mộc có hương thơm dễ chịu, mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe con người như: hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau đầu, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, cải thiện khả năng tập trung,… Bên cạnh đó, bạc hà còn là thảo dược giúp hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả, an toàn.

Cai Thuốc Lá Bằng Thảo Dược
 Uống trà bạc hà khi cơn thèm thuốc ập đến

Theo đó, người hút thuốc lá chỉ cần uống trà bạc hà mỗi sáng sẽ lấy được năng lượng tích cực, quên đi sự tồn tại của làn khói trắng và có được hơi thở thơm mát hơn.

Công thức làm trà bạc hà cho người hút thuốc lá:

  • Bước 1: Cho khoảng 5 lá bạc hà tươi vào tô lớn, sau đó cho 1 lít nước sôi vào để hãm trà trong thời gian 5 phút. Trong lúc chờ đợi, bạn tiến hành vắt chanh để lấy nước cốt.
  • Bước 2: Khi trà đã được ủ, bạn cho nước cốt chanh vào rồi khuấy đều. b
  • Bước 3: Đợi trà nguội rồi lọc lá bạc hà ra. Như vậy là bạn đã có ngay cốc trà bạc hà ngon đúng vị rồi đấy.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu sẽ đánh thức vị giác và não bộ của bạn ngay lập tức, giải tỏa cho bạn khỏi những căng thẳng. Vì trà bạc hà tự nhiên không chứa caffeine, bạn có thể uống nó vào những lúc cơn thuốc lá ập đến nhé!

Gừng

Gừng là thực phẩm quá quen thuộc trong gian bếp mỗi nhà. Vì vậy, đây là nguyên liệu dễ tìm, có nhiều tác dụng cho cơ thể như: hỗ trợ điều trị các chứng buồn nôn, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp giảm đau cơ, xương khớp, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư,… Bên cạnh đó, nó xem là “thần dược” hỗ trợ tự cai thuốc lá tại nhà an toàn, hiệu quả cao.

Cai Thuốc Lá Bằng Thảo Dược
Trà gừng kết hợp mật ong giúp bỏ thuốc lá tại nhà an toàn

Khi cơn thèm thuốc lá ập đến, bạn chỉ cần sử dụng ngay một cốc trà gừng kết hợp mật ong nhé! Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thái mỏng gừng thành từng lát, sau đó cho vào cốc nước nóng, cho thêm vào đó 1 thìa cafe mật ong rồi khuấy đều. Tất nhiên, bạn nên cho thêm vào một 1 cafe nước cốt chanh để tăng hương vị cho cốc trà gừng.

Rau má

Bên cạnh việc cai thuốc lá bằng cây mã đề thì rau má cũng là gợi ý hoàn hảo dành cho người đang nghiện thuốc lá. Rau má giúp hỗ trợ cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, trị ho và tăng cường chức năng gan. Chúng được sử dụng dưới dạng trà, bột hoặc chất bổ sung.

Người hút thuốc lá có thể sử dụng nước ép rau má, nấu canh rau má để hỗ trợ làm ức chế mùi thuốc lá. Nó là thực phẩm dễ kiếm, cách thực hiện lại đơn giản, vì vậy, bạn không khó để sử dụng nó hàng ngày.

Cai Thuốc Lá Bằng Thảo Dược
 Nước ép rau má hỗ trợ giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ

Đinh hương

Tự cai thuốc lá tại nhà bằng đinh hương là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Đinh hương là vị thuốc nam quý, tinh dầu đinh hương có tác dụng làm giảm cơn thèm thuốc lá hiệu quả. Bên cạnh đó, đinh hương có tác dụng loại bỏ mùi hôi miệng, đờm và các vi khuẩn của thuốc lá đem lại.

Ngoài ra, với tính chất sát khuẩn tự nhiên, tinh dầu đinh hương còn được sử dụng để trị các bệnh như viêm răng, viêm nướu. Để cai thuốc lá tại nhà, bạn có thể ăn đinh hương, uống trà đinh hương hoặc sử dụng hỗn hợp pha chế từ đinh hương,…

Cai Thuốc Lá Bằng Thảo Dược
 Đinh hương – thảo dược cai thuốc lá, có tác dụng làm giảm cơn thèm thuốc lá hiệu quả.

Trà hoa cúc

Hoa cúc được biết đến là loại thảo dược giúp làm dịu các dây thần kinh vốn là nơi mang đến sự thôi thúc cho những người nghiện hút thuốc. Một tách trà hoa cúc không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể mà còn là biện pháp hiệu quả để xoa dịu thần kinh và làm giảm cảm giác thèm thuốc lá. Những người đang trong quá trình cai thuốc lá nên uống trà hoa cúc 2-3 lần/ngày.

Cai Thuốc Lá Bằng Thảo Dược
 Trà hoa cúc giúp làm ức chế cơn thèm thuốc hiệu quả

Cai thuốc lá có triệu chứng gì?

“Đói” thuốc – Cơn thèm thuốc có thể ập đến bất cứ lúc nào

Thực tế, cơ thể của bạn đã quen với một lượng nicotine, do đó, khi lượng này giảm đi trong cơ thể, bạn sẽ cảm giác thèm thuốc. Tuy nhiên, cơn thèm thuốc chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Vì vậy, bạn có thể làm ức chế nó bằng cách hít thở sâu, uống nhiều nước, tìm một người nào đó để trò chuyện,…

Đau đầu, căng thẳng, chán nản

Đau đầu, căng thẳng là triệu chứng khó có thể tránh khỏi khi cai thuốc lá. Điều này là do thiếu lượng nicotine trong máu. Não bộ của bạn đã quen với sự có mặt của chất nicotine, do đó, khi thiếu nó, bạn sẽ cảm thấy đau đầu, chóng mặt,… Bạn hãy làm vài động tác thư giãn, đi bộ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nói chuyện với ai đó về cảm giác của mình,… Điều này sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi và sớm lấy lại năng lượng tích cực.

Cai Thuốc Lá Bằng Thảo Dược

Rối loạn giấc ngủ

Bộ não của bạn đang học cách làm việc không có nicotine. Điều này không những khiến bạn bị đau đầu, choáng váng, mệt mỏi mà còn khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng, thậm chí mất ngủ mấy đêm liền. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên ngâm mình trong nước ấm, uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ. Hoặc bạn có thể thư giãn bằng một bài nhạc yêu thích, một bộ phim hấp dẫn, hay đọc một câu chuyện thú vị,… Nó sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Thèm ăn, dẫn đến tăng cân

Tăng cân là triệu chứng phổ biến, tuy nhiên có thể một số người không gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân vì sao? Trong quá trình bỏ thuốc, một số người chọn cách ăn vặt, ăn nhiều hơn để khiến mình quên đi điếu thuốc. Điều này khiến cân nặng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm soát cân nặng bằng cách chia nhỏ bữa ăn, tránh ăn những chất béo, ăn nhiều rau quả tươi, chăm luyện tập thể thao,…

Mẹo cai thuốc lá tại nhà, hiệu quả cao

Để cai thuốc lá hiệu quả, bạn nên lưu ý một số yếu tố sau:

  • Chuẩn bị tâm lý trước khi quyết định cai thuốc lá. Bên cạnh đó, người hút thuốc cần tìm hiểu những triệu chứng có thể xảy ra với cơ thể khi bỏ thuốc lá, và sẵn sàng đón nhận nó như một điều tất yếu. Người hút thuốc cần vạch định kế hoạch hay nói đúng hơn là phác đồ cai thuốc lá khoa học, chi tiết, đưa ra được mục tiêu và lấy đó làm động lực cai thuốc lá thành công.
  • Đặc biệt, bạn đừng để mình bị cô đơn trong cuộc chiến cam go này, thay vào đó, bạn hãy chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, gia đình, và tốt nhất là với những người đã có kinh nghiệm cai thuốc lá thành công. Họ sẽ là những người hỗ trợ bạn, giúp bạn loại bỏ được chất độc hại này ra khỏi cơ thể.
  • Chưa hết, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ăn nhiều rau củ quả tươi, uống nhiều nước, ăn ngày đủ 3 bữa. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế hoặc không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cafe, các món chiên,…. Bạn cũng đừng quên rèn luyện thể thao mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe.
  • Tất nhiên, bạn đừng quên cách quản lý cơn thèm thuốc bằng các phương pháp hữu dụng như: tập trung vào công việc, đánh lạc hướng suy nghĩ về điếu thuốc, tìm người trò chuyện, hít thở sâu, thư giãn bằng những bài nhạc yêu thích,… Đó là các cách giúp bạn xua tan cơn thèm thuốc mỗi khi nó ập đến bất chợt.
Cai Thuốc Lá Bằng Thảo Dược
 Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau củ quả tươi, uống nhân sâm,… để cải thiện tình trạng sức khỏe sau khi bỏ thuốc lá

Cai thuốc lá Thanh Nghị – Bỏ thuốc lá trong vòng 5 – 7 ngày

Bên cạnh sử dụng các loại thảo dược, bạn nên cân nhắc và lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá tại nhà khác. Theo đó, cai thuốc lá Thanh Nghị là dòng sản phẩm nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng trong những năm trở lại đây.

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là sản phẩm giúp bạn bỏ thuốc lá một cách dễ dàng chỉ trong vòng 5-7 ngày với chi phí rẻ hơn 1/15 những cách cai thuốc lá khác. Không chỉ có chức năng bỏ thuốc lá hiệu quả, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị có tác dụng chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, ho nhẹ, ho có đờm lâu ngày ko khỏi và viêm họng (trừ viêm họng hạt chỉ khỏi đc 70%).

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922