Cai Thuốc Lá Bằng Mật Ong Hiệu Quả #1

cai thuoc la bang mat ong

Mật ong được mệnh danh là “thần dược” đối với nhiều chị em phụ nữ trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Tuy nhiên, chắc hẳn có nhiều người chưa biết công dụng của mật ong không chỉ dừng lại ở đó, nó còn là giải pháp hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả và an toàn. Cai thuốc lá bằng mật ong được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, đáp ứng sở thích và khẩu vị từng người. Để rõ hơn, bạn đọc theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Cai Thuốc Lá Bằng Mật Ong Hiệu Quả #1

Cách cai thuốc lá bằng mật ong đơn giản ngay tại nhà

Các cách cai thuốc bằng mật ong

Thuốc lá có khả năng gây nghiện cao. Theo nghiên cứu, chỉ với điếu thuốc bạn đang hút, khói từ thuốc lá sẽ mang đến hơn 2000 loại chất độc, trong đó có 56 loại độc tố gây ra những căn bệnh tai quái như ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, ung thư phổi…

Thực tế, bất cứ ai cũng biết sự độc hại mà thuốc lá gây ra, tuy nhiên, họ vẫn hút. Đơn giản chỉ vì họ không từ bỏ được. Việc loại bỏ thuốc lá ra khỏi cuộc sống của bạn là cả một quá trình, đòi hỏi sự quyết tâm và kiên trì cao độ của người muốn cai.

Hiện nay, có khá nhiều cách cai thuốc lá như cai thuốc lá bằng thảo dược, cai thuốc lá bằng cây mã đề, cai thuốc lá bằng các loại thực phẩm hàng ngày,… Trong đó, mẹo cai thuốc lá bằng mật ong được nhiều “con nghiện” quan tâm và ứng dụng. Mật ong có vị ngọt sắc, hương thơm đặc trưng, kích thích vị giác hiệu quả. Chọn cách bỏ thuốc lá bằng mật ong sẽ giúp bạn cắt cơn thèm thuốc lá một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sau đây là các cách cai thuốc lá bằng mật ong phổ biến:

Kết hợp mật ong và nước cốt chanh hoặc tắc

Mật ong và chanh là 2 nguyên liệu không khó để bạn mất công tìm kiếm. Vì vậy, đây được xem là giải pháp hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả, đơn giản và “rất rẻ”. Để thực hiện, bạn tiến hành theo các bước sau:

  • Cho khoảng 4 thìa cafe mật ong vào khoảng 100ml nước ấm (70 độ C), sau đó dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp cho đến khi nào mật ong hòa tan hoàn toàn.
  • Sau đó, bạn cho thêm ít nước nguội vào sao cho vừa uống.
  • Cho nước cốt chanh hoặc tắc vào, có thêm hương vị khác lạ như húng lủi, bạc hà, hương thảo,… vào để tạo thêm sự hấp dẫn cho thức uống. Tất nhiên, bạn có thể uống nóng hoặc uống lạnh (tùy vào sở thích mỗi người).

Mật ong giàu chất chống oxy hóa, chanh hoặc tắc là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, do đó sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp hỗ trợ cai thuốc lá an toàn, giảm nhẹ các triệu chứng sau khi bỏ thuốc lá đột ngột.

cai thuốc lá bằng mật ong
Kết hợp mật ong và nước cốt chanh hoặc tắc

Sử dụng mật ong nguyên chất ức chế cơn thèm thuốc lá

Thực tế, có khá nhiều người hút thuốc chọn cách uống mật ong nguyên chất để ức chế cơn thèm thuốc lá. Mật ong nguyên chất có vị ngọt, hậu vị thanh. Sau khi sử dụng mật ong nguyên chất với vị ngọt, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng của thuốc lá. Tất nhiên, đó sẽ là yếu tố giúp bạn dần quên đi sự tồn tại của điếu thuốc. Sau khi bỏ thuốc lá thành công, bạn có thể sử dụng mật ong pha với nước ấm để sử dụng hàng ngày, cải thiện sức khỏe mỗi ngày.

Cai thuốc lá bằng mật ong
Cai thuốc lá bằng mật ong nguyên chất

Uống mật ong trà xanh

Bên cạnh chanh hay tắc, bạn có thể kết hợp mật ong và trà xanh để tạo nên thức uống bổ dưỡng, hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả. Trà xanh còn chứa nhiều thành phần có tác chữa bệnh và tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Khi kết hợp với mật ong, nó làm tăng cường hương vị cũng như vitamin tốt cho sức khỏe não bộ của bạn.

Cách thực hiện:

  • Trà xanh sau khi mua về, ngâm qua nước muối pha loãng rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Vò nát lá chè rồi cho ấm, sau đó cho nước vào đun sôi khoảng 20 phút cho đến khi nước chuyển sang màu xanh tự nhiên.
  • Cho nước trà xanh ra cốc, sau đó cho 2 thìa cafe mật ong và 2 thìa cafe nước cốt chanh vào, khuấy đều. Như vậy là bạn đã có ngay món thức uống hỗ trợ bỏ thuốc lá tại nhà vô cùng hiệu quả.
cai thuốc lá bằng mật ong
Uống mật ong trà xanh

Mẹo cai thuốc lá bằng mật ong và quế

Quế là vị thuốc, có vị cay và mùi hương đặc trưng. Quế mang lại nhiều công dụng như hỗ trợ điều trị ho, cảm lạnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm cholesterol trong máu. Người hút thuốc có thể nhai một miếng vỏ quế khi cơn thèm thuốc ập đến để dần loại nó thứ “sát thủ vô hình” này ra khỏi cuộc đời bạn. Vị cay của quế có thể làm bạn thay đổi vị giác và cảm nhận được mùi vị “đáng ghét” của thuốc lá. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp mật ong và quế để cai thuốc lá.

Cách thực hiện:

  • Bạn cho 3 thanh quế nhỏ hoặc 1 thìa cafe bột quế vào 200ml nước, đun sôi khoảng 3 phút rồi để nguội.
  • Sau khi nước quế nguội còn 50 độ, bạn lọc bỏ bã quế.
  • Cho 3 thìa cafe mật ong và 50ml nước cam hoặc nước cốt chanh vào, khuấy thật đều. Có thể cho thêm đá để uống theo sở thích.
cai thuốc lá bằng mật ong
Bỏ thuốc là bằng mật ong và quế

Cai thuốc bằng mật ong cần lưu ý điều gì?

Cai thuốc lá bằng mật ong là giải pháp bỏ thuốc lá hiệu quả, an toàn, dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số yếu tố liên quan sau:

  • Uống nước nhiều hơn mỗi ngày để giúp thải loại nicotine nhanh hơn và tốt cho đường ruột.
  • Không nên quá lạm dụng mật ong bởi nó có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ không đáng có.
  • Bạn bổ sung nước ép trái cây hoặc nước khoáng trong 3 ngày đầu cai thuốc,… và trà xanh, trà hoa cúc loại nhẹ cũng khá hữu ích trong những ngày này.
  • Không nên sử mật ong đã để quá lâu. Các vitamin và dưỡng chất trong mật ong chỉ giữ được đặc tính vốn có trong 2 năm.
  • Với những người tiểu đường nên tham khảo ý kiến của bác sỹ bởi mật ong chứa rất nhiều đường và chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, người cai thuốc lá cần biết cách quản lý cơn thèm thuốc lá, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, chú ý rèn luyện thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, và góp phần khiến bạn quên đi khói thuốc. Bạn có thể tự cai thuốc lá tại nhà và sẽ thành công nếu bạn quyết tâm và kiên trì.

Công dụng khác của mật ong

Mật ong chứa thành phần chủ yếu là đường, cũng như hỗn hợp các axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. Sau đây là các công dụng của mật ong trong đời sống hàng ngày:

  • Hỗ trợ điều trị ho: Uống một lượng nhỏ mật ong khi đi ngủ có tác dụng giảm số lần ho ở trẻ từ 2 tuổi trở lên.
  • Kháng khuẩn: Mật ong giúp cản trở sự phát triển của các mầm bệnh truyền qua thực phẩm như E. coli và salmonella, và để chống lại một số vi khuẩn, bao gồm Staphylococcus aureus và Pseudomonas aeruginosa.
  • Hỗ trợ làm lành vết thương: Sử dụng các chế phẩm mật ong trực tiếp vào vết thương hoặc sử dụng băng có chứa mật ong giúp cải thiện sự vết thương đáng kể. Bên cạnh đó, mật ong có thể hữu ích trong việc điều trị bỏng hiệu quả và an toàn cho trẻ lớn hơn 1 tuổi và người lớn.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch: Chất chống oxy hóa trong mật ong có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Cải thiện tình trạng các bệnh thần kinh: Các nghiên cứu cho thấy mật ong có thể mang lại lợi ích chống trầm cảm, chống co giật, đồng thời giúp ngăn ngừa rối loạn trí nhớ.
  • Chăm sóc sắc đẹp: Các dưỡng chất trong mật ong giúp hỗ trợ điều trị mụn, dưỡng tóc, dưỡng môi, tẩy tế bào chết, đánh bay quầng thâm mắt, dưỡng ẩm da, làm sáng da,….

Thực tế, mật ong không khó để tìm kiếm. Tuy nhiên, để mang lại chất lượng tốt nhất, bạn nên tìm hiểu và chọn mua mật ong nguyên chất, không pha trộn từ các đơn vị phân phối uy tín.

Cai Thuốc Lá Bằng Mật Ong Hiệu Quả #1

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá Thanh Nghị. Đây là loại sản phẩm được bào chế từ các thảo dược tự nhiên như bồ công anh; tơm trơng; kim ngân hoa; cúc hoa; quế nhục; cam thảo; đại hồi, nước cất,… Nước súc miệng Thanh Nghị được xem là giải pháp hỗ trợ bỏ thuốc lá tại nhà hiệu quả và an toàn. Sản phẩm Thanh Nghị giúp đào thải hoàn toàn các độc tố nicotine và các chất độc khác của thuốc lá ra khỏi vòm miệng.

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ THANH NGHỊ

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922