Cai Thuốc Lá Bằng Cây Mã Đề Mang Lại Hiệu Quả Cao

cai thuoc la bang cay ma de

Không chỉ dừng lại ở công dụng là loại thực phẩm hàng ngày, cây mã đề còn được xem là giải pháp hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả và an toàn. Mã đề có vị ngọt, tính mát, được dân gian biết đến như một vị thuốc quý dùng để chữa các bệnh như viêm kết mạc, viêm gan, chữa ho lâu ngày, tiểu tiện ra máu,… Hôm nay, chúng tôi chia sẻ đến quý bạn đọc cách cai thuốc lá bằng cây mã đề đơn giản, dễ thực hiện, mang lại hiệu quả số 1.

cai thuốc lá bằng cây mã đề
Cai thuốc lá bằng cây mã đề mang lại hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe

Cách cai thuốc lá bằng cây mã đề phổ biến

Cây mã đề là thực phẩm phổ biến, bạn không khó để tìm nó để sử dụng cho hành trình từ bỏ thuốc lá của mình. Tuy nhiên, tự cai thuốc lá bằng cây mã đề nào được ứng dụng và mang lại hiệu quả cao hơn?

Sử dụng cây mã đề tươi để nấu canh ăn

Canh mã đề là món ăn dân dã, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể nấu canh mã đề với tôm hoặc với thịt xay nhuyễn. Tùy vào sở thích, khẩu vị mà bạn có thể chọn nguyên liệu kết hợp phù hợp nhất.

Cách nấu canh mã đề với tôm: Nguyên liệu gồm:

  • Mã đề: 0,5kg
  • Tôm tươi: 0,3kg
  • Gia vị cần thiết như đường, bột ngọt, muối,…

Cách chế biến:

  • Bước 1: Mã đề rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Trong trường hợp với mã đề non, bạn có thể sử dụng rễ cây mã đề để nấu canh. Tuy nhiên, bạn cần ngâm và rửa sạch chúng trước khi nấu.
  • Bước 2: Tiến hành ướp tôm với các loại gia vị như đường, bột ngọt, muối, một ít mắm cho thơm,…
  • Bước 3: Sau đó, phi thơm hành tím rồi cho tôm vào xào sơ, sau đó cho nước vào nồi. Khi nước sôi thì cho mã đề vào rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
  • Bước 4: Cho canh ra tô và thưởng thức.

Khi nấu canh mã đề với thịt xay thì bạn cũng làm tương tự, bạn chỉ cần vo tròn thịt xay thành các viên nhỏ vừa ăn, rồi nấu chung với mã đề là có được tô canh ngon đúng vị rồi.

cai thuốc lá bằng cây mã đề
Canh mã đề nấu tôm hấp dẫn, hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả

Dùng mã đề khô nấu nước trà

Nếu đã cảm thấy ngán với canh mã đề, bạn có thể phơi phô lá mã đề và dùng nó để nấu nước uống. Đó cũng là giải pháp hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Cách thực hiện như sau:

Bạn sử dụng khoảng 30g mã đề khô, rửa với nước lạnh. Sau đó, bạn đun sôi 1 lít nước, rồi cho mã đề khô vào. Bạn chỉ cần nấu nhỏ lửa trong thời gian 5 – 7 phút đến khi nước chuyển màu sẫm là được. Bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong ngày. Không chỉ hỗ trợ cai thuốc lá, nước mã đề khô còn giúp hỗ trợ điều trị các căn bệnh như cao huyết áp, tim mạch,… Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều nước mã đề bởi nó có thể khiến mất cân bằng điện giải, gây tiêu chảy,…

cai thuốc lá bằng cây mã đề
Lá cây mã đề khô dùng để nấu nước uống

Cai thuốc lá bằng cây mã đề có hiệu quả?

Cây mã đề tạo ra “ác cảm” tự nhiên với thuốc lá, khiến người hút thuốc dễ dàng từ bỏ hơn nhiều. Theo nghiên cứu của chuyên gia tiêu hóa người nga – Tiến sĩ Antonin Scipin, cây mã đề có chứa các thành phần làm giảm cơn thèm thuốc hiệu quả.

Cũng theo tiến sĩ, sử dụng lá mã đề cai thuốc lá là phương pháp đơn giản, ít tốn kém, thích hợp cho những người mới nghiện thuốc lá. Bên cạnh đó, khi sử dụng nước mã đề, các thành phần có trong lá mã đề, bông mã đề,… sẽ ngấm vào khoang miệng, mạch máu, hệ thần kinh. Do đó, bạn sẽ không còn cảm nhận được mùi vị của thuốc lá. Từ đó, bạn quên đi sự tồn tại của nó và “vứt” nó ra khỏi cuộc sống của bạn.

Như đã nói, cai thuốc lá là một quá trình, đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm cao độ của người hút. Do đó, cai thuốc lá bằng cây mã đề có hiệu quả không thì phần lớn dựa vào chính bản thân người muốn cai. Đây chỉ là phương pháp hỗ trợ cho hành trình từ bỏ thuốc lá của bạn mà thôi.

Về cây mã đề

Cây mã đề là cây gì?

Trong Đông y, cây mã đề còn được gọi là “mã tiền xá”, tên khoa học là Plantago asiatica. Rau mã đề thuộc nhóm cây thân thảo, sinh sản bằng cách chia nhánh hoặc bằng hạt. Cây mã đề cao tầm 10 – 15 cm, lá có hình thìa và gân hình cung.

Theo nghiên cứu, 100gr lá mã đề có chứa lượng vitamin A tương đương với một củ cà rốt. Lá cây mã đề rất giàu canxi và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Toàn thân chứa một glucozit gọi là aucubin. Trong lá có chất nhầy, chất đắng hay các loại vitamin C, K yếu tố T. Trong hạt chứa chất nhầy, axit plantenolic.

Như đã đề cập, cây mã đề có thể dùng để nấu canh, nấu nước uống hoặc hãm trà,… Tùy vào sở thích và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn phương pháp chế biến khác nhau, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và hương vị của lá mã đề.

cai thuốc lá bằng cây mã đề

Cây mã đề có công dụng gì?

Bên cạnh công dụng hỗ trợ cai thuốc lá tại nhà hiệu quả, cây mã đề còn mang lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Đó là:

  • Trị mụn hiệu quả
  • Chữa viêm đường tiết niệu
  • Chữa sỏi thận
  • Hỗ trợ điều trị ung thư
  • Làm thuốc kháng viêm tự nhiên
  • Khắc phục tổn thương hệ thần kinh
  • Cây mã đề tăng năng lượng cho tế bào
  • Phòng ngừa và điều trị viêm gan
  • Chữa bệnh đường hô hấp
  • Giảm đau bằng cây mã đề
  • Trị côn trùng cắn
  • Chữa rắn cắn

Cai thuốc lá Thanh Nghị – Hiệu quả chỉ trong 5 – 7 ngày

cai thuốc lá bằng cây mã đề

Bên cạnh mã đề, mật ong, thảo dược tự nhiên,… , việc sử dụng các loại sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá để cai thuốc lá tại nhà cũng được nhiều người ứng dụng. Trong đó, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được sử dụng phổ biến toàn quốc hiện nay.

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là sản phẩm giúp bạn bỏ thuốc lá một cách dễ dàng chỉ trong vòng 5-7 ngày với chi phí rẻ hơn 1/15 những cách cai thuốc lá khác. Không chỉ có chức năng bỏ thuốc lá hiệu quả, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị có tác dụng chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, ho nhẹ, ho có đờm lâu ngày ko khỏi và viêm họng (trừ viêm họng hạt chỉ khỏi đc 70%).

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ THANH NGHỊ

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922