Cách Cai Thuốc Lá Hiệu Quả Chỉ Sau 5 Ngày

cach cai thuoc la

Cách cai thuốc lá nào hiệu quả? Cách cai thuốc lá không dùng thuốc nào được áp dụng phổ biến?… Đó là băn khoăn của khá nhiều người đang có ý định loại bỏ “sát thủ vô hình” này ra khỏi cuộc đời của mình. Thuốc lá rất độc hại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người sử dụng và người xung quanh. Thuốc lá chứa chất gây nghiện. Vì vậy, bỏ thuốc lá là điều không đơn giản. Tuy nhiên, khó nhưng không có nghĩa là không thể. Thấu hiểu được nỗi lo lắng của người hút, hôm nay, chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc cách cai thuốc lá hiệu quả chỉ sau 5 – 7 ngày. Theo dõi ngay nhé!

cách cai thuốc lá
Cách cai thuốc lá hiệu quả chỉ sau 5 ngày

Cách cai thuốc lá – Chuẩn bị tâm lý trước khi quyết định cai thuốc lá tại nhà

Tâm lý là yếu tố quan trọng mà người cai thuốc lá cần chuẩn bị. Bạn cần hiểu rằng, cai thuốc lá là một quá trình chứ không phải ngày 1 ngày 2. Tất nhiên, bạn phải biết, hiểu và lường trước được những vấn đề liên quan đến bỏ thuốc lá, để từ đó có được tâm lý sẵn sàng đón nhận. Khi đó hàng loạt các câu hỏi cứ “lảng vảng” trong đầu bạn như: Bỏ thuốc lá cao nhanh không? Bỏ thuốc lá có đau đầu không? Hay bỏ thuốc lá có mất ngủ không? Cai thuốc lá có tăng cân không?… Thực tế, khi đã nắm rõ những thắc mắc đó, chắc chắn bạn sẽ có được tâm lý vững nhất để “chinh chiến” với hành trình gian nan này.

Cách cai thuốc lá – Lập kế hoạch cho quá trình cai thuốc lá hiệu quả

Để có kể hoạch hoàn hảo cho quá trình cai thuốc lá tại nhà hiệu quả, bạn cần vạch ra các ý cụ thể sau:

Liệt kê được lý do bạn muốn bỏ thuốc lá

Đó có thể là xuất phát từ các lý do sau:

  • Không muốn làm ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người xung quanh, vợ có bầu, nhà có con nhỏ,…
  • Muốn cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng hơn
  • Muốn tiết kiệm chi phí tối đa

cách cai thuốc lá

Liệt kê các lý do bạn muốn bỏ thuốc lá để lấy đó làm động lực để cai thuốc lá hiệu quả Việc xác định rõ lý do muốn cai thuốc lá sẽ giúp bạn có được động lực loại bỏ nó. Tất nhiên, có động lực thì bạn sẽ có được sự quyết tâm để thực hiện.

Chọn ngày từ bỏ “sát thủ vô hình”

Thực tế, việc chọn ngày bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn dễ dàng đặt được mục tiêu thời gian cai thuốc, đánh dấu ngày loại bỏ chất độc hại ra khỏi người. Bạn có thể chọn một ngày ngẫu nhiên hoặc ngày nào đó có ý nghĩa với cuộc đời bạn như ngày sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới,….

cách cai thuốc lá
Chọn ngày để bỏ thuốc lá

Vượt qua ngày không hút thuốc bằng cách nào?

Chắc chắn, trong ngày đầu tiên bỏ thuốc lá, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, muốn hút trở lại. Đó là tâm lý của hầu hết người cai thuốc lá 1 ngày. Tất nhiên, bạn có thể vượt qua ngày đó một cách thoải mái với các mẹo sau:

  • Làm ức chế cơn thèm thuốc bằng cách tập trung vào công việc, đánh lạc hướng suy nghĩ về nó. Khi bận rộn, bạn sẽ không còn thời gian để nghĩ về nó và sử dụng nó.
  • Quản lý cơn thèm thuốc bằng bài tập hít thở sâu, tìm người nói chuyện, chia sẻ,…
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây hơn thường ngày.
  • Giúp vợ dọn dẹp nhà của, đi siêu thị, cùng con chơi đùa,…
  • Nếu cơn thèm thuốc ập đến, bạn có thể sử dụng món ăn vặt lành mạnh như bỏng ngô, các loại hạt,… Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị thuốc lá không còn ngon như trước nữa.

Làm sao để bỏ thuốc lá thành công?

Có thể bỏ thuốc đột ngột hoặc từ từ

Bỏ thuốc lá đột ngột nghĩa là bạn ngừng sử dụng nó hoàn toàn, với mục tiêu và kế hoạch đã được vạch định sẵn. Tuy nhiên, không cai thuốc lá đột ngột được thì bạn có thể sử dụng phương pháp bỏ từ từ. Đây cũng được xem là cách cai thuốc lá hiệu quả và an toàn. Theo kinh nghiệm cai thuốc lá thành công của nhiều người, sự kiên trì và kế hoạch cắt giảm thuốc lá từ từ sẽ mang lại hiệu quả tối ưu.

Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể giảm bớt số lượng điếu thuốc mỗi ngày. Chẳng hạn, lúc trước, bạn hút 7 điếu mỗi ngày, thì nay bạn hút 5 điếu mỗi ngày. Sang ngày thừ hai, bạn sẽ giảm xuống còn 4 điếu, ngày thứ 3 sẽ 3 điếu,… Dần dần bạn sẽ ít hút thuốc lại và không thèm thuốc nữa.

Khi sử dụng phương pháp này, cơ thể của bạn sẽ đỡ mệt hơn, tâm lý của bạn sẽ ổn hơn,… Bởi thực tế, nhiều người bỏ thuốc lá đột ngột, cơ thể đang trong tình trạng ngập nicotine thì bị cắt giảm bất ngờ, khiến hút thuốc không thể chịu được và lại lao đầu vào thuốc lá, thậm chí còn hút nhiều hơn trước khi cai nữa.

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ cai thuốc lá thành công

Cai thuốc lá bằng thực phẩm là cách hữu hiệu và mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể cai thuốc lá bằng cây mã đề, cai thuốc lá bằng mật ong,… và một số loại thực phẩm khác như:

  • Sữa và các chế phẩm từ sữa
  • Các loại hạt
  • Các loại đậu
  • Các loại thảo dược như nhân sâm, đinh hương, cam thảo, vỏ quế,…
  • Cai thuốc lá bằng yến mạch
  • Sử dụng gừng, kết hợp chanh và mật ong
  • Cai thuốc lá tại nhà bằng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như các loại rau, củ, quả tươi,… (củ cải, rau diếp cá, cần tây,…)
  • Các loại cá hồi, cá ngừ, cá béo,…

cách cai thuốc lá

Ăn gì để cai thuốc lá? Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, ngày đủ 3 bữa, đáp ứng nhu cầu dưỡng chất cho cơ thể. Bạn cần rèn luyện tập thể thao, giúp cơ thể khoẻ mạnh, góp phần quên đi cơn thèm thuốc lá.

Thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, tránh xa các chất kích thích

Để cai thuốc lá thành công, trước tiên, bạn cần dọn dẹp sạch môi trường sống xung quanh bạn. Đó là những nơi có thể chứa mùi thuốc lá hàng ngày như xe ô tô, phòng khách, bàn làm việc,… Làm sạch mọi thứ xung quanh sẽ giúp bạn quên đi “hương vị” của chất độc hại này.

Bên cạnh đó, bạn cần tránh xa các chất kích thích như bia, rượu, cafe,… Các chất này có thể khiến bạn mất kiểm soát, và dễ dàng tìm đến thuốc lần nữa. Ngoài ra, bạn không nên thức khuya, điều này sẽ giúp bạn hạn chế nghĩ đến thuốc lá.

Đặc biệt, thay vì cà kê ngồi quán cà phê tán gẫu hay tìm một chỗ nào đó để hút thuốc, bạn hãy tập thể dục. Hãy lựa chọn cho mình một hình thức tập thể dục phù hợp như chạy xe đạp, đi bộ hay tập yoga,… Tất cả các hoạt động thể chất sẽ giúp bạn bỏ thuốc lá và có được sức khỏe tốt nhất.

Bỏ thuốc lá bằng cai thuốc lá Thanh Nghị

Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi tính ưu Việt và hiệu quả mà nó mang lại. Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được bào chế từ các thành phần tự nhiên, an toàn cho người sử dụng. Nước súc miệng Thanh Nghị có tác dụng giúp đào thải hoàn toàn các độc tố nicotine và các chất độc khác của thuốc lá ra khỏi vòm miệng.

Cách Cai Thuốc Lá Hiệu Quả Chỉ Sau 5 Ngày

Bên cạnh đó, mùi vị đặc trưng của sản phẩm sẽ làm mất đi vị ngon của thuốc lá, thuốc lào, từ đó giúp bạn dần quên đi sự tồn tại của điếu thuốc trong cuộc sống. Ngoài ra, nước súc miệng Thanh Nghị còn có tác dụng làm sạch miệng, thơm miệng, chắc răng, phòng viêm lợi hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần tự nhiên trong nước súc miệng có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng cai thuốc lá  như đau đầu, mất ngủ, ho kéo dài, rối loạn tiêu hóa,…

FAQ – Những câu hỏi liên quan về cách bỏ thuốc lá thành công

Cai thuốc lá có tăng cân không?

Thuốc lá gây hại cho sức khỏe con người, có thể khiến da xanh xao, người gầy gò ốm yếu. Vì vậy, sau khi bỏ thuốc lá, thông số cân nặng của bạn chắc chắn thay đổi tích cực. Thực ra, không phải là người cai thuốc lá tăng cân mà là người hút thuốc lá gầy quá mức và khi cai thuốc lá thành công, họ sẽ phục hồi lại cân nặng bình thường. Chưa kể, sau khi loại bỏ thuốc lá ra khỏi cuộc sống, bạn sẽ có cảm giác ăn ngon miệng, thèm ăn, từ đó giúp bạn có được cân nặng mơ ước.

cách cai thuốc lá

Bỏ chất gây nghiện này có làm mất ngủ không?

Mất ngủ là điều hoàn toàn bình thường và khó có thể tránh khỏi khi cai thuốc lá. Tuy nhiên, nếu áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, sử dụng các thực phẩm hỗ trợ cai thuốc hiệu quả, áp dụng phương pháp luyện tập thể chất mỗi ngày,…. thì chắc chắn giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện.

cách cai thuốc lá

Bỏ thuốc lá đột ngột có được không?

Bỏ thuốc lá đột ngột có được không? Bỏ thuốc đột ngột có sao không? Đó là những băn khoăn của nhiều người đang hút thuốc. So với các phương pháp khác, bỏ thuốc đột ngột sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn, đau đầu, cảm xúc thay đổi nhanh chóng, ho kéo dài, thèm ăn, rối loạn giấc ngủ, mất tập trung,…Tuy nhiên, đó chỉ là các triệu chứng bình thường giai đoạn đầu cai thuốc.

Để tránh tình trạng trên, những người cai thuốc lá có thể sử dụng một chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung vitamin C và các chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Bỏ thuốc lá có làm tăng huyết áp không?

Trong thời gian đầu loại bỏ điếu thuốc, huyết áp sẽ tăng do lượng nicotine trong máu bị sụt giảm, mà cơ thể lại chưa phục hồi khả năng tiết chất này. Tuy nhiên, sau một thời gian, khi cơ thể và hệ thần kinh được điều phối trở lại, nicotin bị loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể thì huyết áp cũng được điều hòa trở lại.

Cách cai thuốc lá không khó, tuy nhiên cần sự quyết tâm và kiên trì cao độ từ người hút thuốc. Bên cạnh đó, người cai thuốc lá cần chia sẻ với người thân, đồng nghiệp, bạn bè,… để nhận được sự hỗ trợ từ họ, khi đó, người cai thuốc sẽ không còn cảm thấy cô đơn trên hành trình loại bỏ thứ độc hại này nữa.

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ THANH NGHỊ

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922