Ăn Gì Để Cai Thuốc Lá? Tips 6 Thực Phẩm Giúp Bỏ Thuốc Lá Trong 1 Tuần

an gi de cai thuoc la

Ăn gì để cai thuốc lá? Đó là băn khoăn của hầu hết người đang hút thuốc lá và muốn loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống. Việc cai thuốc lá thành công hay không là cả một quá trình, đòi hỏi sự quyết tâm và kiên trì của người đang muốn cai. Tất nhiên, nó là một chặng đường không đơn giản, đặc biệt là đối với người hút thuốc lá lâu năm. Tuy nhiên, khó nhưng không có nghĩa là không thể. Hôm nay, chúng tôi chia sẻ với bạn đọc những loại thực phẩm giúp bỏ thuốc lá hiệu quả, chỉ sau 3 – 5 ngày. Theo dõi ngay nhé!

Ăn gì để cai thuốc lá
Ăn Gì Để Cai Thuốc Lá? Tips 6 Thực Phẩm Giúp Bỏ Thuốc Lá Trong 1 Tuần

Ăn gì để cai thuốc lá? – Tips các thực phẩm hỗ trợ cai thuốc lá tại nhà

Cai thuốc lá bằng thực phẩm là phương pháp được ưu tiên lựa chọn bởi độ hiệu quả và an toàn mà nó mang lại. Ở những bài viết trước, chúng tôi cũng đã từng chia sẻ một số thực phẩm hỗ trợ tự cai thuốc lá tại nhà hiệu quả như: sữa và các chế phẩm từ sữa; các loại hạt; các loại rau, củ, quả tươi; thảo dược như nhân sâm, đinh hương, cam thảo; mật ong; cây mã đề;….

Hôm nay, chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc các loại thực phẩm khác cũng giúp bỏ thuốc lá tại nhà, đó là:

Mẹo cai thuốc lá với yến mạch

Yến mạch có thể giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu, đồng thời kiểm soát được cảm giác thèm ăn bằng cách gây ra cảm giác no. Bên cạnh đó, yến mạch sẽ tác động và ngăn chặn sự hấp thụ từ ruột các chất có nguy cơ gây bệnh tim, bệnh đái tháo đường,… Và tất nhiên, yến mạch được đánh giá là một trong những loại thực phẩm giúp hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả.

ăn gì để cai thuốc lá
Các dưỡng chất trong yến mạch giúp bạn giảm cơn thèm nicotine và làm hạn chế những triệu chứng khó chịu trong quá trình cai thuốc.

Các dưỡng chất trong yến mạch giúp bạn giảm cơn thèm nicotine và làm hạn chế những triệu chứng khó chịu trong quá trình cai thuốc. Theo nghiên cứu, việc sử dụng sản phẩm chứa yến mạnh trong bữa ăn sáng sẽ giúp bạn giảm số lượng thuốc lá tiêu thụ mỗi ngày.

Để cai thuốc lá bằng yến mạch, bạn có thể tiến hành như sau:

  • Bạn hãy hòa tan 1 muỗng cà phê bột yến mạch với 2 ly nước sôi khuấy đều.
  • Để qua đêm, sáng hôm sau đem nấu chín trong khoảng 10 phút, uống đều đặn sau mỗi bữa ăn sáng cho đến khi cai thuốc lá thành công.

Cách cai thuốc lá bằng gừng

Không chỉ dừng lại ở công dụng là một thực phẩm, một gia vị mà củ gừng còn là một vị thuốc, được dân gian áp dụng nhiều trong cuộc sống. Củ gừng tươi được sử dụng để làm ấm cơ thể, ngăn ngừa virus hợp bào hô hấp gây bệnh. Bên cạnh đó, củ gừng còn mang lại nhiều tác dụng như: hỗ trợ điều trị bệnh về đường tiêu hóa; chống viêm; giảm cholesterol và ngăn ngừa tiểu đường; hỗ trợ giảm cân hiệu quả;…

ăn gì để cai thuốc lá
Một cốc nước gừng sẽ giúp bạn lấy năng lượng trở lại và xua tan cơn thèm thuốc.

Đặc biệt, hiện nay, gừng được sử dụng trong việc cai thuốc lá tại nhà. Thực tế, trong quá trình từ bỏ thuốc lá, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, buồn nôn. Do đó, một cốc nước gừng sẽ giúp bạn lấy năng lượng trở lại và xua tan cơn thèm thuốc. Để cai thuốc lá, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

  • Cách 1: Ngậm trực tiếp một miếng gừng nhỏ: Vị cay nồng của gừng sẽ giúp bạn quên đi điếu thuốc, từ đó hỗ trợ bạn cai thuốc lá hiệu quả và an toàn.
  • Cách 2: Sử dụng nước gừng và mật ong: Bạn chỉ cần thái gừng thành từng lát mỏng, cho vào cốc, sau đó cho nước ấm và kết hợp 1 thìa cafe mật ong, như vậy là bạn đã có ngay ly trà gừng thơm ngon đúng điệu.
  • Cách 3: Xông hơi với gừng tươi: Với các nguyên liệu tự nhiên như gừng tươi, sả tươi,… bạn có thể nấu lên với nước rồi xông hơi, tinh dầu tốt từ củ gừng sẽ cùng nước nóng bốc hơi lên. Cách này vừa giúp bỏ thuốc lá vừa giúp giải cảm rất tốt, nên được nhiều người áp dụng hiệu quả.

Gừng chứa nhiều canxi, protein và sắt, có tác dụng thư giãn hệ thần kinh, kiểm soát và ngăn chặn cơn thèm thuốc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, các dược chất có trong gừng cũng góp phần thúc đẩy quá trình đào thải nicotine ra khỏi cơ thể, hạn chế tác hại của nicotine đối với sức khoẻ.

Cách cai thuốc lá bằng củ cải

Ăn gì để cai thuốc lá? Chắc chắn, củ cải là một trong những “thực phẩm vàng” nắm bí quyết chữa bệnh và hồi phục sức khỏe hàng đầu. Một số công dụng của củ cải có thể kể đến như: điều chỉnh huyết áp; giảm nguy cơ ung thư; phòng chống cảm lạnh và ho; ngăn ngừa bệnh vàng da; chống táo bón hiệu quả; hỗ trợ giảm cân và duy trì sự tươi trẻ;…

ăn gì để cai thuốc lá
Củ cải giúp giảm tác hại của nicotine đến cơ thể.

Trong cai thuốc lá, củ cải góp phần ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tật, giảm tác hại của nicotine đến cơ thể. Để bỏ thuốc lá, bạn chỉ cần uống mỗi ngày 1 ly nước ép củ cải với mật ong, vừa giúp giảm nhanh các triệu chứng cai thuốc vừa giúp bạn quên đi cảm giác thèm thuốc.

Mẹo bỏ thuốc lá bằng cần tây

Thực tế, cần tây là thực phẩm phổ biến được sử dụng hàng ngày ở nhiều gia đình. Tuy nhiên, rất có thể nhiều bạn chưa biết đến hết tác dụng của loại thực phẩm này. Không chỉ sở hữu nhiều giá trị dinh dưỡng mà cần tây còn được biết là thực phẩm giúp bỏ thuốc lá hiệu quả và an toàn.

ăn gì để cai thuốc lá
Vị hăng của cần tây sẽ giúp người hút thuốc lá quên đi điếu thuốc

Theo nghiên cứu, trong 100g lá cần tây chứa đến 6,3% protein; 2,1% khoáng chất vi lượng và quả của nó có chứa tinh dầu mùi thơm đặc trưng. Cần tây có vị hăng, có thể nhiều bạn không ưa mùi này. Tuy nhiên, vị hăng của cần tây sẽ giúp người hút thuốc lá quên đi điếu thuốc, cảm nhận được mùi vị “đáng ghét” của thuốc lá, từ đó hỗ trợ bỏ thuốc lá trong 1 tuần. Bạn chỉ cần bổ sung cần tây trong thực đơn hàng ngày hoặc uống nước ép cần tây mỗi ngày khi có cảm giác thèm thuốc.

Ngoài ra, cần tây còn có tác dụng hỗ trợ điều trị tai biến, bổ thận, hạ huyết áp rất tốt cho sức khoẻ. Bên cạnh cần tây, các thực phẩm như cà tìm các loại đậu hay dưa chuột,… cũng được đánh giá có khả năng góp phần làm giảm cơn thèm thuốc hiệu quả.

Cai thuốc lá bằng hoa cúc

Hoa cúc được biết đến là loại thảo dược giúp làm dịu các dây thần kinh vốn là nơi mang đến sự thôi thúc cho những người nghiện hút thuốc. Một tách trà hoa cúc không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể mà còn là biện pháp hiệu quả để xoa dịu thần kinh và làm giảm cảm giác thèm thuốc lá. Những người đang trong quá trình cai thuốc lá nên uống trà hoa cúc 2-3 lần/ngày.

ăn gì để cai thuốc lá

Bỏ thuốc lá bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có vị chua cay, mùi tanh của cá, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, sát khuẩn, lợi tiểu,… Đặc biệt trong diếp cá còn có chứa chất decanoyl acetaldehyde, là một hoạt chất có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

ăn gì để cai thuốc lá

 

Để cai thuốc lá bằng rau diếp cá, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Cho hỗn hợp gồm 50gr rau diếp cá, 45gr địa long, 45gr viễn chí, 15gr nhân sâm vào nồi, sau đó cho khoảng 4 chén nước vào và sắc lấy nước. Sau khi đun khoảng 10 phút, bạn cho 100gr đường trắng vào và tiếp tục đun đến khi hỗn hợp đặc lại thì đổ ra, đợi nguội, cắt thành từng viên nhỏ rồi ngậm. Khi nào cơn thèm thuốc ập đến, bạn chỉ cần ngậm một viên là có thể lấy lại được năng lượng tích cực.

Mẹo cai thuốc lá đơn giản, hiệu quả cao

Như đã đề cập, cai thuốc lá là một quá trình, cần sự quyết tâm cao độ của người hút. Tất nhiên, trong những ngày đầu bỏ thuốc lá, bạn sẽ gặp phải không ít các phiền toái và cảm thấy mệt mỏi, chán nản, thậm chí có cảm giác như bị trầm cảm. Có một số trường hợp, bạn có thể bị mất ngủ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và cuộc sống. Chưa kể, những lúc cơn thèm thuốc ập đến, bạn có cảm giác muốn hút thuốc trở lại. Vậy những lúc đó, người hút thuốc lá nên làm gì?

  • Đi bộ thư giãn, hít thở sâu: Hầu hết các cơn thèm thuốc chỉ kéo dài trong khoảng 3 – 5 phút. Chúng có xu hướng ra khỏi đầu và giảm dần cho đến khi biến mất. Do đó, tập thể dục có thể là một cách đánh lạc hướng, cũng như giải phóng endorphin giúp cải thiện tâm trạng.
  • Uống ly nước lớn: Khi cơ thể bị mất nước, bạn có thể bị “tấn công” bởi suy nghĩ hút thuốc trở lại. Vì vậy, trong lúc này, bạn cần uống một ly nước lớn nhé!
  • Luôn để cho bản thân bận rộn: Bởi khi bận rộn với công việc, học tập, con cái,… bạn sẽ không có thời gian để suy nghĩ về điếu thuốc lá. Đây là cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.
  • Ăn uống lành mạnh: Người cai thuốc lá cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, tích cực ăn đủ ngày 3 bữa để cơ thể có đủ sức khỏe chống lại cơn thèm và sự mệt mỏi do thiếu nicotine. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia nhỏ bữa ăn để làm giảm triệu chứng như bực bội, cáu, buồn ngủ hay mất ngủ,…

Các nguyên liệu tự nhiên trên rất phổ biến, không khó để bạn tìm kiếm và sử dụng. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn từ bỏ thuốc lá thành công, loại bỏ vĩnh viễn “sát thủ vô hình” này ra khỏi cuộc đời của mình. 

Giái pháp bỏ thuốc lá tại nhà trong 5 – 7 ngày với cai thuốc lá Thanh Nghị

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị để bỏ thuốc lá tại nhà hiệu quả và an toàn. Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, lành tính, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Bảng thành của nước cai thuốc lá Thanh Nghị gồm: bồ công anh; tơm trơng; kim ngân hoa; cúc hoa; quế nhục; cam thảo; đại hồi, nước cất,…

Ăn Gì Để Cai Thuốc Lá? Tips 6 Thực Phẩm Giúp Bỏ Thuốc Lá Trong 1 Tuần
Cai thuốc lá Thanh Nghị – Sản phẩm hỗ trợ bỏ thuốc lá tại nhà hiệu quả chỉ với 5 – 7 ngày

Nước súc miệng Thanh Nghị được xem là giải pháp hỗ trợ bỏ thuốc lá tại nhà hiệu quả và an toàn. Sản phẩm Thanh Nghị giúp đào thải hoàn toàn các độc tố nicotine và các chất độc khác của thuốc lá ra khỏi vòm miệng.

Bên cạnh đó, mùi vị đặc trưng của sản phẩm sẽ làm mất đi vị ngon của thuốc lá, thuốc lào, từ đó giúp bạn dần quên đi sự tồn tại của điếu thuốc trong cuộc sống. Ngoài ra, nước súc miệng Thanh Nghị còn có tác dụng làm sạch miệng, thơm miệng, chắc răng, phòng viêm lợi hiệu quả.

Đặc biệt, các thành phần tự nhiên trong nước súc miệng có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng cai thuốc lá như đau đầu, mất ngủ, ho kéo dài, rối loạn tiêu hóa,…

Để tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm CAI THUỐC LÁ THANH NGHỊ, liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ THANH NGHỊ

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.791.922